Dòng card đồ họa Radeon Vega mới nhất của AMD bao gồm 3 thành viên hướng đến các phân khúc mức giá khác nhau như là cách để công ty chống lại sự thống trị của Nvidia. Đây là dòng GPU sử dụng công nghệ hiện đại mà AMD giới thiệu lần đầu tiên tại CES 2017.

Tại CES, AMD cho biết kiến trúc mới cung cấp khả năng đồ họa nâng cao hơn, bao gồm hỗ trợ công nghệ tối ưu băng thông bộ nhớ thế hệ tiếp theo. Bản demo đầu tiên dành cho nguyên mẫu GPU dòng Vega mới được đánh giá là rất ấn tượng, tuy nhiên điều này đã bị đánh bại bởi dòng GTX mới ra mắt của Nvidia, bao gồm các thành viên 1070, 1080, 1080 Ti và Titan X cho các phân khúc tầm trung và cao cấp.

Không phải tay vừa, AMD ngay lập tức phản đòn bằng cách giới thiệu các phiên bản Vega mới là Vega 56, Vega 64 và Vega 64 Liquid Cooled Edition. Sở hữu xung nhịp và bộ nhớ so sánh với card của Nvidia, dòng sản phẩm Vega sẽ cạnh tranh với dòng cao cấp của Nvidia, ít nhất dựa trên lý thuyết. AMD hứa hẹn rằng các game thủ sẽ thấy hiệu năng chơi game thực sự vượt trội so với đối thủ.

Nhưng điểm nhấn mà AMD thực sự hy vọng có thể giúp sản phẩm công ty vượt mặt Nvidia chính là giá thành dành cho dòng sản phẩm GPU Vega mới. Trong đó, Vega 56 có giá chỉ 399 USD tương đương với Nvidia GTX 1070. Vega 64 có giá 499 USD rẻ hơn 100 USD so với GTX 1080. Trong khi đó, phiên bản Liquid Cooled Edition mang đến tùy chọn Radeon Packs – một chương trình giảm giá 200 USD cho màn hình Ultrawide CF791 1440p của Samsung, giảm 100 USD cho bộ xử lý AMD Ryzen kết hợp bo mạch chủ tương thích có giá 699 USD.

Vẫn chưa có kết luận cuối cùng dành cho sức mạnh dành cho loạt GPU mới của AMD nhưng có thể xem đó là lựa chọn khá hấp dẫn. Người dùng sẽ được tiếp cận sản phẩm sau đây 2 tuần khi AMD có kế hoạch phát hành ra thị trường vào ngày 14/8.

Theo Tạp chí công nghệ.




Bình luận

  • TTCN (0)