Galaxy S8 đóng vai trò quan trọng giúp Samsung dẫn đầu thị phần smartphone

Theo PhoneArena, thông tin từ Strategy Analytics cho thấy Samsung đã phục hồi vị thế lãnh đạo trên thị trường smartphone một cách nhanh chóng sau sự cố Galaxy Note 7, với doanh số tăng trưởng 2% so với quý 2/2016.

Apple chiếm vị trí thứ hai về doanh số smartphone toàn cầu và tăng 1% so với năm ngoái, tuy nhiên thị phần của công ty giảm nhẹ do sự tăng trưởng đến từ các nhà sản xuất Trung Quốc.

Đánh giá về vị trí các công ty hàng đầu, CEO Strategy Analytics Neil Mawston cho biết: “Samsung tiếp tục phục hồi thị phần kể từ sau sự cố Galaxy Note 7 vào năm ngoái nhờ nhu cầu mạnh mẽ của dòng sản phẩm Galaxy S8 mới với thiết kế gần như không viền. Chúng tôi hi vọng Galaxy Note 8 sẽ được nâng cấp với màn hình lớn hơn để tăng cường hơn nữa vị thế Samsung trong những tuần tới".

Trong khi đó, mọi thứ dường như đang có dấu hiệu tốt cho các nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc. Huawei vẫn giữ vị trí thứ 3 nhưng hiện chiếm 11% thị phần toàn cầu - mức kỉ lục của công ty. Số liệu thống kê cho thấy, sự chênh lệch doanh số smartphone của Huawei với Apple chỉ khoảng 2,6 triệu máy. Điều này một phần nhờ sự phổ biến của các phiên bản P10 và Mate 9.

Ngoài ra, Oppo và Xiaomi cũng có sự tăng trưởng doanh số bán hàng so với năm ngoái. Trong khi Oppo có mức tăng trưởng 64% so với quý 2/2016 thì Xiaomi đạt tăng trưởng 58% trong cùng thời kì.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)