Ảnh rò rỉ được cho là Bphone 2 trước ngày ra mắt.

Đoạn video dài gần 2 phút vừa được chia sẻ trên trang Facebook của Bkav cho thấy ba chiếc điện thoại đặt cạnh nhau, che phần trên và dưới để tránh lộ kiểu dáng và nhận diện thương hiệu.

Tuy nhiên, dựa vào hình ảnh trong clip, người xem vẫn có thể nhận ra chiếc di động bên trái là Galaxy S8 nhờ vào các phím điều hướng và phím home vuông đặc trưng. Chiếc bên phải có Assistive Touch nên chắc chắn là iPhone. Do vậy, chiếc điện thoại ở giữa được cho là Bphone 2.

Kết quả so tốc độ download/upload cho thấy Bphone 2 đã cải thiện nhiều so với Bphone đời đầu và ngang ngửa với những smartphone cao cấp nhất thị trường.

Video trên chỉ mang tính tham khảo. Trên lí thuyết, Galaxy S8 là smartphone đầu tiên sở hữu chip LTE X16 tiên tiến nhất từ Qualcomm, cho tốc độ kết nối tối đa lên đến 1 Gbps, tương đương với Cat 16. Trong khi đó, tốc độ 4G ở Việt Nam chưa đạt đến mức tốc độ này và người dùng chỉ cần thiết bị có khả năng đáp ứng ở mức Cat 6 (300 Mbps).

Ngoài chip LTE, khi cùng hoạt động trên một mạng, tốc độ download/upload của một chiếc điện thoại phụ thuộc nhiều vào chất lượng và thiết kế ăng-ten. Đây là vấn đề khó khăn với nhiều nhà sản xuất, bắt buộc họ phải lựa chọn ưu tiên tính thẩm mĩ hay tốc độ kết nối.

Năm 2011, Apple từng vướng phải scandal lỗi thiết kế ăng-ten iPhone 4 dẫn đến người dùng khi cầm nắm thiết bị ở một số tư thế nhất định thì bị mất sóng, gián đoạn cuộc gọi.

Bphone 2 sẽ sử dụng chip Qualcomm Snapdragon 625 (8953) 8 lõi 2.0 GHz, sản xuất trên tiến trình 14 nm. Đây là thông tin được chính CEO Nguyễn Tử Quảng tiết lộ với Zing.vn. Như vậy, chiếc máy này sẽ có cấu hình tương đương Samsung Galaxy A7 2017 đang được bán với giá 10 triệu, và mẫu Motorola Z2 Play vừa ra mắt có giá 11 triệu đồng.

Dùng công nghệ mới của Qualcomm, mức tiêu thụ năng lượng trên Snapdragon 625 thấp hơn đến 35% so với người tiền nhiệm Snapdragon 617, đồng thời vẫn có khả năng kết nối 4G LTE, Wi-Fi chuẩn AC và công nghệ sạc nhanh Qualcomm Quick Charge 3.0.

Bphone 2 sẽ chính thức ra mắt vào ngày 8/8 tại Hà Nội. Hiện nhà bán lẻ Thế Giới Di Động đã mở chương trình đặt trước cho sản phẩm này. Mức giá dự kiến của Bphone 2, theo nhà bán lẻ này, là dưới 10 triệu đồng.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)