Hình ảnh được cho là đã bị Bkav sử dụng trái phép để quảng bá Bphone 2017

Sử dụng ảnh chụp của người khác để khoe camera?

Ngay sau khi Bphone 2017 được giới thiệu không lâu, chủ tài khoản Facebook Lam Minh Khang đã đưa ra các bằng chứng chỉ ra rằng, Bkav đã sử dụng hình ảnh một người mẫu do anh chụp bởi máy ảnh Canon 5D Mark III mà chưa xin phép để minh họa khả năng chụp ảnh trên smartphone mới ra mắt của mình.

Tài khoản Facebook này cho biết thực tế Bkav đã dùng Bphone 2017 và 2 mẫu điện thoại khác chụp lại hình ảnh mà mình đã chụp, và sử dụng tấm hình này so sánh chất lượng camera.

Ngoài ra, cư dân mạng cũng nhanh chóng phát hiện ra rằng Bkav đã sử dụng một số hình ảnh có nguồn gốc tại Ý để minh họa cho Bphone 2017. Có thể Bkav đã đầu tư tiền để đưa đội ngũ sang Ý và chụp cảnh minh họa nhưng nhiều ý kiến cho rằng Việt Nam cũng có nhiều cảnh đẹp nhưng Bkav lại không sử dụng.

Dùng video quay từ flycam để quảng cáo?

Cũng liên quan đến buổi giới thiệu Bphone 2017 của Bkav, công ty bị chủ tài khoản Facebook Phúc Lê tố rằng video trình diễn khả năng quay phim của Bphone 2017 thực tế là do anh thực hiện và được quay bằng một chiếc flycam tại Hồ Gươm.

Ảnh
Video trong buổi giới thiệu Bphone 2017 (trên) và do Phúc Lê thực hiện

Theo đó, Bkav cho rằng video được quay bởi đội ngũ kĩ sư của hãng trong quá trình thử nghiệm Bphone 2017, tuy nhiên Phúc Lê đã chứng minh tố cáo của mình bằng cách đăng tải video với nội dung xoay ngược và màu sắc được thay đổi.

Trao đổi với Thanh Niên, đại diện truyền thông của Bkav chia sẻ rằng công ty đã kí hợp đồng với đối tác làm video clip. Trong đó, đối tác phải đảm bảo về bản quyền hình ảnh, âm thanh sử dụng và phía đối tác khẳng định hình ảnh đã có bản quyền.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)