Mặc định Facebook sẽ gán cho người dùng một URL với phần đuôi là các con số, điều này khiến việc tìm kiếm thông tin của bạn hầu hết phụ thuộc vào việc sử dụng tên cá nhân. Vấn đề là Facebook có một lượng không nhỏ người dùng, và những cái tên giống bạn cũng… vô cùng nhiều. Vậy cách tốt nhất để tìm kiếm tài khoản Facebook dễ dàng đó là sử dụng địa chỉ URL.

Để việc tìm kiếm bạn dễ dàng hơn, địa chỉ URL nên ngắn gọn và dễ nhớ. URL mặc định của Facebook không thể làm điều này, cách tốt nhất là bạn thay thế nó bằng một URL tùy chỉnh để người khác có thể truy cập hồ sơ của bạn dễ dàng hơn. Dưới đây là các bước giúp bạn thực hiện điều này.

- Đăng nhập vào tài khoản Facebook và nhấp vào mũi tên thả xuống nằm ở góc trên cùng bên phải màn hình. Bây giờ, từ trình đơn thả xuống bạn hãy nhấp vào tùy chọn Settings.

- Trong phần cài đặt General bạn sẽ thấy một tùy chọn Username.

- Bây giờ hãy nhấp vào nút Edit.

- Tại đây bạn có thể đặt tên người dùng theo mong muốn, và bạn nên sử dụng nó là tên liên quan đến tên tài khoản của mình. Trong trường hợp Facebook phát hiện có bất kì sự khác biệt, nó sẽ từ chối tên người dùng. Bên cạnh đó, nếu username trùng lặp với tên người dùng khác, bạn cũng không thể thay đổi. Khi đã thiết lập tên người dùng xong, bạn hãy nhấp vào Save Changes.

- Một thông báo yêu cầu hiện ra yêu cầu bạn nhập mật khẩu vì lí do an ninh. Nhập mật khẩu đăng nhập của Facebook trước khi nhấp vào nút Submit để xác nhận.

- Bây giờ bạn sẽ thấy trong phần Username có chứa URL duy nhất.

Theo Người Đưa Tin.




Bình luận

  • TTCN (0)