Gmail trên iOS đã được tăng cường tính năng chống lừa đảo.

Theo cập nhật mới nhất, Google đã chính thức tăng cường bảo mật giúp người dùng tránh click nhầm các liên kết lừa đảo cho ứng dụng Gmail trên nền tảng iOS. Nói một cách đơn giản hơn, ngay khi phát hiện liên kết có dấu hiệu lừa đảo, Gmail sẽ lập tức cảnh báo người dùng để cân nhắc trước khi nhấn chuột mở liên kết này.

Trong trường hợp người dùng Gmail trên iOS vẫn vô tình hoặc cố ý nhấn nhầm liên kết có dấu hiệu lừa đảo, Google sẽ vẫn tiếp tục đưa ra thông báo để người dùng không nên tiếp tục mở liên kết này để tránh bị mất các dữ liệu nhạy cảm trên thiết bị di động của mình.

Được biết, Google hồi tháng 6 đã chính thức kích hoạt tính năng tăng cường bảo vệ người dùng Gmailtrên Android khỏi các liên kết có dấu hiệu lừa đảo. Google khi đó từng khẳng định người dùng Gmail sẽ được bảo vệ gần như tuyệt đối trước các email lừa đảo vì độ chính xác trong việc phân tích bảo vệ người dùng dịch vụ này đã được tăng cường lên mức 99,9%. Đây được xem là một thành quả lớn của Google trong việc tăng cường bảo vệ người dùng khỏi các mối nguy hiểm từ email lừa đảo, spam khi mà lượng thư rác trong Gmail hiện chiếm từ 50 đến 70%.

Để có được khả năng cảnh báo sớm tăng cường bảo vệ người dùng khỏi những nguy cơ trở thành nạn nhân của những cuộc tấn công lừa đảo, Google đã ứng dụng công nghệ machine learning mới nhất cho Gmail. Cũng theo Google, việc phát hiện sớm email lừa đảo ứng dụng machine learning tuy có độ chính xác cao, nhưng không hề mang lại cảm giác chậm trễ khi người dùng mở một email trên Gmail.

Theo PCWorld VN.




Bình luận

  • TTCN (0)