các loại đầu nối của Apple có giá không hề rẻ.

Muốn biết Apple “hút máu” người dùng ra sao, chỉ cần nhìn vào số các loại đầu nối họ đang bán trên thị trường.

Tháng 9 năm ngoái, Apple buộc người mua iPhone mới phải chấp nhận thói quen mới: Nếu muốn sử dụng tai nghe có dây với iPhone 7, họ cần đến đầu nối.

Đầu chuyển từ cổng Lightning sang giắc cắm tai nghe này được tặng kèm iPhone, hoặc có giá 9 USD nếu mua tại cửa hàng Apple.

IPhone 7 không phải sản phẩm duy nhất của Apple cần thêm đầu nối để đạt hiệu suất hoạt động tốt nhất. Chẳng hạn, người dùng MacBook Air đã quen với việc dùng đầu nối để sử dụng cổng mạng Ethernet.

Trong hầu hết trường hợp: sử dụng màn hình thứ 2, dùng ổ cứng ngoài với MacBook hay chuyển ảnh từ thẻ SD sang iPhone, iPad, người dùng đều phải sử dụng các loại đầu hoặc dây nối.

Truy cập trang bán lẻ của Apple, Business Insider phát hiện ra hãng đang bán tổng cổng 23 loại đầu nối và dây nối, có tổng giá trị lên đến 857 USD (chưa bao gồm thuế). Mức giá này gần tương đương với một chiếc iPhone 7 Plus 128 GB (giá 869 USD).

Rõ ràng, Apple rất biết cách kiếm tiền của người dùng từ những sản phẩm tưởng như hoàn hảo nhưng có phần khiếm khuyết của mình.

 

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)