Bạn có thể chụp ảnh màn hình Windows 10 thông qua nhiều thao tác khác nhau

Snipping Tool

Một trong những công cụ khá quen thuộc là Snipping Tool, được cung cấp từ những ngày Vista ra mắt với giao diện trực quan và dễ sử dụng. Để mở ứng dụng, bạn có thể điều hướng đến Start > All Programs > Windows Accessories > Snipping Tool.

Sau khi mở ứng dụng bạn hãy nhấp vào New để bắt đầu quá trình chụp màn hình. Điều này sẽ tự động làm mờ màn hình của bạn, nhưng đừng lo lắng vì nó chỉ có nghĩa công cụ đã sẵn sàng để cắt xén những vùng được chỉ định trên màn hình.

Ảnh
Snipping Tool là công cụ chụp ảnh màn hình miễn phí trong Windows 10

Đơn giản chỉ cần nhấp vào con chuột và kéo nó để cắt màn hình, sau khi nhả nút chuột sẽ tự động tạo ra một bản xem trước ảnh chụp màn hình mới được tạo. Nếu bạn lưu nó hãy nhấp vào biểu tượng đĩa mềm trong phần trên bên trái cửa sổ Snipping Tool. Nếu thoát khỏi chương trình mà không lưu, ảnh chụp màn hình sẽ bị loại bỏ.

Theo mặc định khung hình chụp sẽ dạng hộp hình chữ nhật, nhưng nếu bạn nhấp vào mũi tên bên cạnh nút New trong Snipping Tool, một hộp thả xuống sẽ xuất hiện cho phép bạn thay đổi sang dạng khác, bao gồm tự do, cửa sổ hoặc toàn màn hình.

Nút PrtScn

Bạn có thể chụp toàn bộ màn hình một cách nhanh chóng bằng cách nhấn vào nút Print Screen trên bàn phím, có thể gắn nhãn PrtScn, PrtSc hoặc tương tự. Lưu ý: một số bàn phím laptop có thể yêu cầu bạn bấm nút chức năng Fn kết hợp với nút Print Screen để kích hoạt tính năng này.

Ảnh
Bạn có thể nhấn phím PrtScn để chụp nhanh toàn bộ màn hình máy tính

Nhấn nút Print Screen dường như không làm bất cứ điều gì, tuy nhiên nó đã thực sự chụp màn hình của bạn. Thay vì lưu ảnh chụp màn hình dưới dạng tập tin, Print Screen chỉ đơn giản sao chép nó vào khay nhớ tạm. Để lưu ảnh chụp màn hình bạn sẽ phải dán nó từ khay nhớ tạm vào một chương trình khác, như Paint, Word…

Phím Windows + PrtScn

Nhấn phím Windows và Print Screen sẽ làm cho màn hình mờ dần. Điều này cho thấy ảnh chụp màn hình đã thành công. Nó xuất hiện trong một thư mục có tiêu đề Screenshots đặt trong thư mục Pictures.

Ảnh
Thao tác Windows + PrtScn sẽ đưa ảnh chụp lưu trực tiếp vào thư mục Pictures > Screenshots

Lưu ý: một số laptop có thể yêu cầu nút Fn để kích hoạt Print Screen. Trong trường hợp này bạn sẽ phải bấm phím Windows, Fn và Print Screen.

Chỉ chụp một cửa sổ

Trong một số trường hợp bạn không cần chụp toàn bộ màn hình. May mắn là, nếu chỉ muốn chụp một cửa sổ màn hình cụ thể bạn đơn giản chỉ cần bấm vào thanh tiêu đề của cửa sổ mà bạn muốn chụp kết hợp nhấn phím Alt + PrtScn.

Ảnh
Thao tác Alt + PrtScn sẽ đưa ảnh chụp màn hình vào khay nhớ tạm

Thao tác này sẽ chụp cửa sổ đang hoạt động dưới dạng ảnh chụp màn hình và sao chép nó vào khay nhớ tạm. Để lưu hoặc chỉnh sửa bạn phải dán vào chương trình mình chọn.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)