CoreExpress

Hãng Lippert công bố bo mạch máy tính dựa trên nền tảng x86 nhỏ nhất thế giới với tẹn gọi CoreExpress-ECO. Sản phẩm này sử dụng chip xử lý Intel Atom, tích hợp RAM 2GB, trọng lượng 28g và kích thước siêu nhỏ chỉ có 58x65mm.

Là hãng đầu tiên tung ra dòng sản phẩm này, Lippert cho biết, đây là nền tảng cao cấp x86 nhỏ nhất từ trước đến nay, nền tảng CoreExpress - ECO thực sự còn nhỏ hơn cả bo mạch Pico-ITX mới được công bố gần đây.

Thông qua các hình ảnh so sánh chúng ta có thể thấy, Mini-ITX có kích thước 170 x170mm, nhỏ hơn nó là Nano-ITX chỉ với 120x120mm, trong khi đó CoreExpress-ECO nhỏ hơn rất nhiều so với kích thước chuẩn của Bo mạch chủ.

Được biết CoreExpress sử dụng CPU Atom Z530(1.6GHz) và Z510(1.1GHz), hỗ trợ RAM DDR2 2GB, tiêu thụ điện năng khoảng 5W, dự kiến sản phẩm này sẽ dùng cho những sản phẩm máy tính siêu di động, thiết bị y tế di động hay thiết bị ô tô...

CoreExpress tích hợp hai cổng PCI-Express x1 và 8 cổng USB. Những cổng khác bao gồm SATA, SDIO/MMC, SBBUS, GMbus/DDC hỗ trợ ngõ xuất VGA và Card mạng Ethernet.

Hệ thống BIOS của CoreExpress giống như BIOS chuẩn, Lippert cho biết có thể cung cấp kỹ thuật tăng cường Lippert.

Thanh Quang (Theo sina)



Bình luận

  • TTCN (2)
Nemo Nguyen  21665

Đây là 1 máy tính gần đầy đủ (gồm CPU, chipset, RAM...) thường được gọi là "computer on module" dùng cho các thiết bị MID, micro computer trong ứng dụng nhúng...

Hùng Mạnh  312

Không biết giá cả thế nào, thường những cái super mini như thế này thì chắc không được rẻ cho lắm.