Oreo là biệt hiệu đầy đủ dành cho phiên bản Android 8.0

Theo Neowin, kể từ ngày 18/8, Google đã liên tục đưa ra các gợi ý liên quan đến tên gọi chính thức của Android O trên Google+, bao gồm Oreo và Octopus. Tuy nhiên, trong thông báo mới nhất từ Google, công ty xác nhận rằng tên của phiên bản hệ điều hành mới sẽ là Android 8.0 Oreo.

Trong quảng cáo của mình, Google mô tả Android 8.0 như là một phiên bản “Open Wonder” với những điểm nhấn “thông minh hơn, nhanh hơn, mạnh hơn và ngọt ngào hơn bao giờ hết”. Bên cạnh đó, Google cũng mô tả đây là phiên bản Android được yêu thích mới nhất trên thị trường.

Được biết đây là lần thứ hai Google sử dụng tên một món bánh ngọt cho Android. Ở lần đầu tiên, công ty áp dụng KitKat cho phiên bản Android 4.4 vào năm 2013.

Mặc dù vậy Google không cung cấp thêm các thông tin bổ sung liên quan đến Android 8.0 Oreo, bao gồm tính năng cũng như thời điểm phát hành. Đây hứa hẹn là hệ điều hành được đi kèm với các thiết bị phần cứng mới mà Google ra mắt vào nửa cuối năm nay, đáng chú ý là loạt điện thoại Pixel thế hệ mới.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)