Bixby đã có mặt tại 200 thị trường nhưng vẫn chỉ hỗ trợ 2 ngôn ngữ Anh và Hàn Quốc

Theo Neowin, ở thời điểm ra mắt lần đầu tiên cùng bộ đôi Galaxy S8 và S8+ vào tháng 3 năm nay, Bixby gặp nhiều vấn đề về ngôn ngữ hỗ trợ do thiếu dữ liệu và chuyên gia ngoại ngữ, khiến công cụ này chỉ giới hạn tại một số quốc gia.

Nhưng trong thông báo mới nhất, Samsung cho biết Bixby hiện đã mở rộng đến hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Mặc dù vậy, Bixby vẫn chỉ nhận ra ngôn ngữ Anh và Hàn Quốc. Theo Samsung, các ngôn ngữ và tính năng bổ sung sẽ được cập nhật đến Bixby trong tương lai.

Trong thông báo được đăng tải, Phó chủ tịch kiêm Giám đốc R&D nhóm Phần mềm và Dịch vụ của Samsung Injong Rhee cho biết, với sự bổ sung mới thì hàng triệu người dùng trên toàn thế giới sẽ có cách tiếp cận mới và thông minh khi tương tác với điện thoại của họ. Mở rộng khả năng hỗ trợ giọng nói của Bixby là bước khởi đầu trong việc triển khai các tính năng đến Bixby.

Ông Rhee nói thêm, trong tương lai Bixby sẽ có khả năng học hỏi để cung cấp các tương tác thông minh và nâng cao khả năng cá nhân hóa cũng như kết nối liền mạch trên nhiều thiết bị khác nhau.

Ngoài ra, Samsung hi vọng sẽ thuyết phục được các nhà phát triển bên thứ ba tích hợp Bixby vào ứng dụng của họ để mọi người có thể truy cập vào nhiều tính năng mà họ có thể kiểm soát thông qua giọng nói. Người sử dụng Galaxy S8 và S8+ có thể truy cập trợ lí kĩ thuật số bằng cách nhấn vào nút Bixby chuyên dụng trên điện thoại hoặc nói “Hi, Bixby”.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)