iPhone 8 vẫn còn một vài tuần chuẩn bị trước khi chính thức ra mắt và smartphone thế hệ mới của Apple vẫn đang tạo ra rất nhiều tranh cãi. Một trong những điều khiến nhiều người quan tâm nhất là mức giá của sản phẩm này có thể cao hơn mốc 1.000 USD được hay không.

Theo BRG, phân tích gần đây của BlueFin Research Partners cho thấy iPhone 8 có thể quay trở lại với mức giá 1.100 USD cùng với một phiên bản cao cấp hơn với dung lượng 256 GB có giá bán lẻ ở 1.200 USD.

Nhiều người dùng cho rằng đây là một mức giá bán sai lầm bởi việc bỏ ra 1.000 USD cho một chiếc smartphone là hơi "xa xỉ". Tuy nhiên, Apple có lí do chính đáng để định ra con số này.

Thứ nhất, toàn bộ hoạt động kinh doanh của Apple từ khi mới khởi nghiệp được xây dựng dựa trên việc bán ra các thiết bị cao cấp, với giá cao. Thứ hai, iPhone 7 Plus trước đó đã có giá đến gần ngưỡng 1.000 USD với phiên bản 256 GB hiện có giá 969 USD. Màn hình của iPhone thường là thành phần đắt nhất trên thiết bị này nên không có gì đáng ngạc nhiên khi iPhone 8 với màn hình 5,8 inch sẽ có giá cao hơn 1.000 USD.

Nhiều người quên đi một điều rằng Apple luôn "yêu thương" lợi nhuận kinh doanh của mình hơn người sử dụng. Và nếu iPhone 8 tốn nhiều chi phí hơn nữa để sản xuất, hãng công nghệ Mỹ sẽ vui vẻ vượt qua và đẩy những chi phí đó cho người tiêu dùng.

Trên thực tế, Apple cũng không phải là công ty duy nhất đang bán các sản phẩm điện thoại di động đắt tiền. Hôm qua (23/8) Samsung đã giới thiệu Galaxy Note 8 với màn hình 6,3 inch. Mức giá của sản phẩm này sẽ từ 930 đến 960 USD, tùy hãng phân phối tại Mỹ. So với phiên bản Note 7 trước đó giá 849 USD, mức tăng giá năm nay của Samsung rất đáng kể.

Như vậy, nếu Samsung đã dám đưa Note 8 ra với mức giá 930 USD, chẳng có gì là điên rồ khi Apple sẽ giới thiệu iPhone 8 với mức giá trên 1.000 USD.

Từ trước tới nay, Apple chưa bao giờ sợ giá sản phẩm của mình cao hơn đối thủ cạnh tranh. Thêm vào đó, đã có tin đồn mới cho thấy rằng iPhone 8 sẽ cung cấp cho người sử dụng bộ nhớ dung lượng tới 64 GB, một cải tiến đáng kể so với 32 GB trên iPhone 7.

Theo Số Hoá.




Bình luận

  • TTCN (0)