Galaxy Note 8 có dung lượng pin thấp hơn Galaxy Note 7.

Pin là một trong những vấn đề được quan tâm nhất trên Note 8 sau khi phiên bản tiền nhiệm (Galaxy Note 7) gặp sự cố cháy nổ do chính bộ phận này gây ra. So với "đàn anh", phablet mới của Samsung chỉ được trang bị pin 3.300 mAh thay cho 3.500 mAh. Mới đây, người đứng đầu mảng di động, ông Koh Dong-jin (D.J Koh), đã có chia sẻ về vấn đề này.

"Có một số lí do để chúng tôi giảm dung lượng pin. Một trong số đó là bộ xử lí sản xuất trên tiến trình 10nm đã tăng khả năng tiết kiệm năng lượng tốt hơn đến 30%. Người dùng cũng có thể tùy biến để Note 8 để tăng thời gian sử dụng. An toàn cũng là vấn đề được đặt lên hàng đầu. Cuối cùng là độ bền khi hiệu suất sử dụng viên pin vẫn đạt 95% sau 2 năm sử dụng", ông Koh nói với Korea Herald.

Ngoại trừ lí do cháy nổ, pin của Galaxy Note 7 cho thời gian sử dụng khá lâu, với 18 giờ xem video và 14 giờ sử dụng 4G. Tuy vậy, theo các thông số mà Samsung đưa ra, nó vẫn hơn Note 8 với 16 giờ và 13 giờ tương ứng.

Bên cạnh đề cập đến vấn đề pin, ông Koh kì vọng doanh số Galaxy Note 8 sẽ vượt kỉ lục 11 triệu chiếc của Galaxy Note 5. Trong khi đó, chuyên gia phân tích nổi tiếng Ming-chi Kuo dự đoán doanh số phablet này sẽ đạt 11 triệu đến 14 triệu chiếc trong một năm.

Galaxy Note 8 hiện đã cho đặt hàng ở nhiều thị trường trên thế giới. Tại Việt Nam với mức giá dự kiến là 22,99 triệu đồng.

Theo Số Hoá.




Bình luận

  • TTCN (0)