Sạc không dây trên iPhone 8 có thể không hỗ trợ sạc nhanh.

Trích dẫn nguồn tin giấu tên, Macotakara cho biết Apple sẽ sử dụng chuẩn sạc không dây Qi cho iPhone 8. Tuy vậy, tiêu chuẩn Qi 1.2 (tức sạc tối đa 15 watt) sẽ không được áp dụng, thay vào đó là ức tiêu chuẩn với năng lượng đầu vào tối đa 7,5 watt (5V/1,5A).

Thêm vào đó, Apple có thể sẽ sử dụng chip có chứng chỉ MFI để kiểm soát phụ kiện bên thứ ba. Như vậy, nhiều khả năng iPhone mới sẽ không thể sử dụng pad sạc chuẩn Qi của các hãng khác để sạc.

Như vậy, có thể thấy việc sạc không dây trên iPhone mới (nếu thông tin trên là sự thật) chỉ dừng lại ở dạng tính năng, chưa có gì đột phá, thậm chí là thua kém so với các hãng khác, như Samsung. Hiện tại, trên Galaxy S8 hay Galaxy Note 8 mới ra mắt đều hỗ trợ sạc nhanh không dây.

Tuy vậy, theo Phonearena, iPhone 8 có thể có viên pin dung lượng lên tới 3.000 mAh. Cộng thêm khả năng quản lí pin của iOS, tính năng sạc nhanh có hay không chưa phải là vấn đề.

Theo lịch trình, Apple sẽ ra mắt iPhone 8 vào đầu tháng 9 tới, cùng với bộ đôi nâng cấp của iPhone 7 là iPhone 7s và iPhone 7s Plus. Tin đồn gần đây cho thấy, máy có màn hình OLED 5,8 inch, cấu hình mạnh mẽ và nhiều tính năng khác.

Theo Số Hoá.




Bình luận

  • TTCN (0)