Công nghệ AI sẽ giúp những bức ảnh 360 độ trên Facebook trở nên hấp dẫn hơn

Theo SlashGear, mặc dù các ứng dụng chụp ảnh 360 độ cung cấp một đường thẳng và chỉ dẫn trên màn hình để khuyến khích người dùng duy trì sự ổn định của tay cầm nhưng hầu hết mọi người không làm điều đó, điều này dẫn đến ảnh 360 độ quanh co khi xem bằng thiết bị VR, gây khó chịu cho người dùng.

Hiểu được điều này, Facebook vừa tiết lộ rằng họ đang phát triển nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) để khắc phục vấn đề nói trên, khai thác mạng nơ-ron sâu để nhận ra khi ảnh toàn cảnh 360 độ tải lên có sự cố về độ nghiêng. Có lẽ vấn đề nghiêm trọng khi chụp ảnh 360 độ khó có thể sửa chữa, tuy nhiên những sai sót trong độ nghiêng khi chụp có thể được cứu vãn thông qua hệ thống AI này.

Với hệ thống AI của Facebook, khi xác định đường chân trời trong bức ảnh nó sẽ được điều chỉnh để đưa đến đúng vị trí, làm thẳng hình ảnh để nó trông dễ chịu hơn và hấp dẫn hơn để xem trên kính thực tế ảo. Công nghệ này dựa trên hệ thống nhận diện hình ảnh được gọi là AlexNet.

Báo cáo từ Venturebeat cho biết, công nghệ chỉnh sửa ảnh toàn cảnh của Facebook vẫn đang được phát triển và chưa được triển khai đến sản phẩm chính.

Khi được phát hành, có vẻ hệ thống có thể tự động xử lí và điều chỉnh ảnh toàn cảnh khi chúng được tải lên mạng. Điều này giúp Facebook trở thành nơi hấp dẫn hơn cho người dùng thích chia sẻ nội dung 360 độ nhưng thiếu kĩ năng chụp ảnh đẹp.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)