Mức giá rẻ nhất dành cho LG V30 có thể lên đến 19 triệu đồng.

Theo SlashGear, mức giá khởi điểm nói trên thấp hơn so với 1 triệu won trên Galaxy Note 8 nhưng cao hơn đáng kể so với mức 750 USD mà các nhà phân tích đưa ra trước đây. V30 chính là chiếc smartphone được LG đặt nhiều kì vọng để cạnh tranh với các sản phẩm cao cấp đến từ Apple và Samsung.

Có khá nhiều lí do khiến LG buộc phải tăng giá bán V30 mặc dù hãng có thể không hề muốn. Bên cạnh chi phí bộ phận mới và thành phần âm thanh cao cấp, V30 cũng là smartphone đầu tiên của LG được đi kèm với màn hình OLED đắt tiền hơn.

Nhưng có hai yếu tố sẽ làm ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh của sản phẩm. Đầu tiên, trong hai năm qua LG có truyền thống cung cấp dòng V của mình ở mức giá xung quanh mốc 700 USD. Đó là một trong những yếu tố khiến cho dòng V trở nên hấp dẫn cho một số người tiêu dùng.

Vấn đề thứ hai là, LG cần tách mình ra khỏi Samsung và Apple, trong đó Apple đang chuẩn bị ra mắt chiếc smartphone có giá cao hơn 1.000 USD trong vòng chưa đầy 1 ngày nữa mang tên iPhone X. Chiếc smartphone này dự kiến đi kèm các tính năng cao cấp khi so sánh với V30 vì vậy Apple hoàn toàn tin tưởng sức hút của sản phẩm.

Điều đó nói rằng, V30 sẽ phải đối mặt với một trận chiến vô cùng khó khăn ở hai đầu mức giá. Trong khi ở phân khúc cao cấp có Galaxy Note 8 và iPhone X thì phân khúc thấp hơn, Xiaomi vừa tung ra thị trường chiếc Mi Mix 2 có mức giá hấp dẫn mặc dù không có máy ảnh kép.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)