Surface Book thế hệ tiếp nối sẽ chỉ xuất hiện vào năm 2018.

Hồi đầu tuần tháng 9/2017, Microsoft từng được cho rằng sẽ sớm tổ chức một sự kiện hoành tráng nhằm giới thiệu loạt sản phẩm Surface mới vào ngày 31/10. The Verge khi đó còn dẫn lời đại diện Microsoft cho biết hãng đang tập trung vào việc ra mắt những thiết bị chạy Windows 10 dùng BXL Snapdragon ngay trong năm nay. Không chỉ dừng lại ở những mẫu laptop hay máy tính bảng, Microsoft cũng sẽ làm mới mẫu màn hình tương tác Surface Hub bằng một phiên bản cải tiến.

Tuy nhiên, cập nhật mới nhất từ ZDNet cho thấy chiếc Surface Book thế hệ mới sẽ không xuất hiện trong khuôn khổ sự kiện ra mắt sản phẩm mới vào cuối tháng 10 do Microsoft tổ chức. Thay vào đó, Microsoft sẽ chỉ tập trung giới thiệu mẫu Surface Pro phiên bản hỗ trợ LTE nhằm làm mới dòng sản phẩm này. Được biết, những mẫu Surface Book hiện tại vẫn chỉ dừng lại ở việc được trang bị BXL Intel Core thế hệ thứ 6 – Skylake. Theo tính toán, Surface Book vào tháng tới sẽ chính thức tròn 2 tuổi.

Riêng những mẫu Surface Pro hiện tại có mặt trên thị trường từng được Microsoft giới thiệu hồi tháng 5/2017. Các chuyên gia ‘phẫu thuật phần cứng’ iFixit cách đây không lâu từng đưa ra nhận định rằng thiết kế của mẫu tablet 2-trong-1 Surface Pro và mẫu máy tính xách tay Surface cực kì khó cho việc sửa chữa, thay thế phần cứng khi cần.

Cụ thể hơn, việc tháo lắp để thay thế và sửa chữa các chi tiết phần cứng bên trong cũng không hề đơn giản. Đánh giá của iFixit cho thấy Surface Pro chỉ đạt 1/10 trong bảng đánh giá mức độ dễ sửa chữa (1 là mức thấp nhất) đồng nghĩa với việc không dễ dàng sửa chữa Surface Pro. Theo giải thích của iFixit, Surface Pro cũng có thiết kế sử dụng rất nhiều keo để cố định các chi tiết phần cứng bên trong. Surface Pro cũng không cho phép người dùng thay thế SSD. Nhìn chung, theo khuyến cáo của iFixit, người dùng Surface Pro và Surface Laptop tốt nhất không nên tự mình tháo lắp máy vì bất cứ lí do gì. Việc cố gắng tháo rời có thể dẫn đến những hư hai nghiêm trọng cho cả Surface Pro và Surface Laptop.

Theo PCWorld VN.




Bình luận

  • TTCN (0)