Người dùng Nexus 6P và 5X được kéo dài thêm 2 tháng hỗ trợ cập nhật bảo mật

Theo Neowin, mặc dù Android Oreo vẫn là phiên bản cuối cùng mà những thiết bị nói trên của Google nhận được nhưng với chính sách mới, Google sẽ tiếp tục tung ra bản cập nhật bảo mật dành cho chúng đến tháng 11/2018 thay vì 9/2018 như tiêu chuẩn.

Nhìn chung, Google sẽ hỗ trợ bộ đôi Nexus 6P và 5X trong vòng ít nhất 3 năm kể từ khi sản phẩm tung ra thị trường. Trang hỗ trợ của Google nêu rõ: “Thiết bị Nexus nhận được bản cập nhật bảo mật trong ít nhất 3 năm kể từ khi thiết bị lần đầu tiên có mặt trên Google Store hoặc ít nhất 18 tháng sau khi Google Store ngừng bán thiết bị, tùy vào thời điểm nào lâu hơn. Sau đó, chúng tôi không thể đảm bảo cập nhật thêm”.

Trong các thiết bị nói trên, Nexus 6P là sản phẩm được phát hiện gặp nhiều vấn đề nhất trong quá trình làm việc, từ khởi động ngẫu nhiên (đã không nhận được bản sửa lỗi chính thức) cho đến sự cố liên quan đến pin. Vì những lí do này mà Google và Huawei đã bị khởi kiện bởi một vụ kiện tập thể.

Hồi đầu tháng 9, một số Nexus 6P đã được thay thế bằng Pixel XL mới trong trường hợp được bảo hành. Thậm chí, điều này được cho là mở rộng sang một số người dùng không còn bảo hành trước khi Google thay đổi chính sách chỉ áp dụng cho khách hàng trong hạn bảo hành 1 năm hoặc được hỗ trợ mở rộng.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)