Apple đã nói rõ hơn về các vấn đề bảo mật và riêng tư trên hệ thống Face ID

Theo PhoneArena, tài liệu được Apple xuất bản trên cổng thông tin bảo mật và riêng tư mới của công ty. Và điều đầu tiên mà công ty xác nhận đó là dữ liệu khuôn mặt của người dùng chỉ được lưu trữ trên thiết bị chứ không phải trong đám mây.

Nhưng điều tò mò hơn đó là cách Face ID làm việc theo thời gian và cập nhật mô hình khuôn mặt của người dùng. Để cải thiện hiệu suất mở khóa và bắt kịp những thay đổi tự nhiên của khuôn mặt chủ nhân, Face ID được bổ sung thêm khả năng tính toán lưu trữ theo thời gian. Khi mở khóa thành công, Face ID có thể sử dụng thuật toán tính toán cập nhật cho dữ liệu khuôn mặt trước khi dữ liệu cũ bị loại bỏ.

Apple cho biết, trong trường hợp ngược lại, nếu Face ID không nhận ra bạn nhưng độ sai ở ngưỡng nhất định, bạn sẽ được yêu cầu nhập mật mã bảo mật, Face ID sẽ chụp lại khuôn mặt và bổ sung thêm dữ liệu Face ID đã đăng kí bằng dữ liệu thuật toán mới. Dữ liệu Face ID mới này sẽ bị loại bỏ sau một số lần mở khóa và nếu bạn ngừng kết hợp với nó.

Liên quan đến những mối lo ngại rằng Face ID có thể được sử dụng để mở khóa bằng cách đặt iPhone trước mặt chủ nhân chính thức, Apple cho biết người dùng cần phải mở mắt và nhìn thẳng vào điện thoại. Vấn đề là Face ID nhanh đến nỗi nó thậm chí lướt qua cũng đảm bảo điều này. Để an toàn, bạn có thể nhấp vào nút bên để đặt điện thoại ở chế độ Shutdown vốn vô hiệu hóa Face ID. Điều này cũng được áp dụng khi bạn sử dụng Apple Pay.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)