MacBook của Apple sẽ được trang bị bộ xử lí riêng

Theo SlashGear, trong kỉ nguyên trí tuệ nhân tạo hiện nay, Apple đang thực hiện nhiều nỗ lực để khẳng định vị thế trên thị trường non trẻ nhưng đầy kì vọng này. Gần đây, công ty tiết lộ chip trí tuệ nhân tạo để hỗ trợ công nghệ nhận dạng khuôn mặt Face ID vào iPhone X. Tuy nhiên, mọi thứ được xem chỉ là sự khởi đầu cho việc tránh phụ thuộc vào Intel và Qualcomm của Apple.

Nguồn tin cho hay, Apple đang quan tâm đến việc tạo ra các chip modem riêng, bộ xử lí dành cho MacBook và chip có chức năng xử lí màn hình, cảm biến vân tay và cảm ứng. Làm như vậy sẽ cho phép công ty tối ưu hóa phần cứng cho các nhu cầu cụ thể một cách hiệu quả nhất, trong khi vẫn cho phép kiểm soát hàng tồn kho tốt hơn và giữ chi phí ở mức tối thiểu.

Vấn đề đáng chú ý chính là việc Apple đang sản xuất chip xử lí cho các sản phẩm MacBook, động thái cho thấy công ty muốn giảm phụ thuộc vào Intel trong lĩnh vực này. Theo nguồn tin, Apple đã lên kế hoạch phát triển chip MacBook sử dụng kiến trúc ARM, trong khi Intel sử dụng kiến trúc x86.

Cũng theo nguồn tin, Apple đã thuê các kĩ sư Novatek và AU Optronics như là một phần trong kế hoạch của họ, mặc dù Apple chưa xác nhận bất cứ tuyên bố nào.

Rõ ràng, việc Apple và Qualcomm đang “đấu đá” nhau trong các vụ kiện cho thấy động thái của Apple là hoàn toàn có cơ sở. Phát triển chip riêng sẽ giúp công ty tránh phụ thuộc vào các công ty khác gây ảnh hưởng đến các sản phẩm của hãng.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)