Trong tương lai, xu hướng sử dụng dữ liệu đám mây sẽ ngày càng phát triển.

Tuần trước, người sáng lập Microsoft, Bill Gates cho biết đang sử dụng smartphone chạy hệ điều hành Android. Đồng thời, ông nhấn mạnh, điều này sẽ giúp ông có cái nhìn tổng quát để giúp cải tiến dịch vụ lưu trữ đám mây của Microsoft, giúp nó gần gũi với cuộc sống hơn.

Trong cuộc trò chuyện với Fox News, Gates cho biết về sự chuyển đổi việc sử dụng điện thoại.

Theo đó, người sáng lập Microsoft cho biết ông đã chuyển sang sử dụng smartphone Android với “rất nhiều phần mềm Microsoft” trên đó. Đây là một nước cờ rủi ro về truyền thông với hãng công nghệ Mỹ, trong bối cảnh mà Microsoft vẫn đang cố gắng thay đổi để có thể vượt lên iOS và Android. Trước đó, giám đốc của hãng công nghệ Mỹ, Satya Nadella cũng thừa nhận sử dụng Android.

Tuy nhiên, trong cuộc phỏng vấn, nhãn hiệu smartphone Android Bill Gates sử dụng không được tiết lộ. Theo thông tin từ The Verge, trước đó, tỉ phú giàu nhất thế giới từng muốn dùng thử Galaxy S8 với những phần mềm đến từ Microsoft.

Windows 10 Mobile hiện vẫn được hỗ trợ bởi Microsoft với một số thiết bị mới chuẩn bị được ra mắt. Nhưng công ty công nghệ Mỹ dường như muốn tập trung nhiều hơn vào các ứng dụng hỗ trợ người dùng như Office 365, Outlook hay OneNote.

Việc bổ nhiệm Sataya Nadella làm giám đốc điều hành đã phần nào cho thấy cách nhìn nhận và hướng đi của công ty đến từ Redmond. Thay vì muốn vượt lên iOS và Android, giờ đây, Microsoft muốn đi đầu trong dữ liệu đám mây dành cho cá nhân.

Con đường này chắc chắn sẽ gặp phải khó khăn khi gặp phải sự cạnh tranh quyết liệt của Google và Apple. 2 công ty vừa sở hữu nhãn hàng điện thoại vừa cung cấp dữ liệu đám mây.

Với hướng đi mới của Microsoft, lý do Bill Gates dùng Android đã có câu trả lời hoàn toàn hợp lý. Rất có thể, không chỉ sử dụng, các sếp trong bộ máy công ty công nghệ Mỹ sẽ khuyến khích nhân viên sử dụng hệ điều hành khác biệt so với Windows 10 Mobile để cải tiến tính năng người dùng dữ liệu đám mây.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)