Hệ thống TrueDepth là sự tổng hợp của nhiều cảm biến khác nhau.

Theo PhoneArena, ông Kuo cho rằng chiếc máy ảnh TrueDepth được tìm thấy trên iPhone X đã dẫn trước bất cứ nhà sản xuất điện thoại Android nào khoảng 2,5 năm. Điều đó có nghĩa, có thể các nhà sản xuất Android sẽ phải mất đến 2,5 năm mới có thể bắt kịp những công nghệ mà TrueDepth đã mang lại.

Với lợi thế này, KGI cho rằng mặc dù iPhone X gặp những hạn chế về nguồn cung trong năm 2017 nhưng nó sẽ đạt sức tăng trưởng mạnh mẽ trên thị trường smartphone cao cấp trong vòng 2 năm tới. KGI dự kiến doanh số iPhone X trong năm nay sẽ rơi vào khoảng 30-35 triệu chiếc, giảm so với 40 triệu chiếc như dự đoán trước đó. Sự phức tạp của TrueDepth là một trong những lí do khiến quá trình sản xuất iPhone X bị chậm trễ. TrueDepth đảm nhận việc hỗ trợ nhận dạng khuôn mặt Face ID cùng với tạo ra biểu tượng cảm xúc động Animoji độc đáo.

Kuo nói rằng, Samsung và các nhà sản xuất Android hàng đầu khác chắc chắn cũng sẽ muốn tạo ra một điều gì đó tương tự như máy ảnh TrueDepth. Hiện tại hệ thống nhận dạng khuôn mặt của Samsung chỉ dựa trên tính năng quét 2D thay vì 3D như của Apple. Công nghệ 2D được cho là dễ bị đánh lừa hơn, khiến cho nó trở nên ít an toàn hơn so với Face ID của Apple.

Được biết, Kuo có cái nhìn đầu tiên về hệ thống máy ảnh 3D mà Apple đang phát triển, thời điểm sản phẩm chưa được mang tên gọi TrueDepth, khi cho rằng đó sẽ là một hệ thống mang tính cách mạng. Với những gì đã diễn ra, rõ ràng ý kiến mà ông Kuo đưa ra là khá chính xác.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)