Pixelbook mang đến khả năng chuyển đổi tương tự Yoga của Lenovo

Theo The Verge, Pixelbook có thiết kế trông như một phép lai giữa laptop Lenovo Yoga và Microsoft Surface Book. Giống như những rò rỉ vào tháng trước, Pixelbook của Google có thiết kế khá lớn, gồm các phím lớn, trackpad rộng và màn hình 12,3 inch.

Pixelbook là một Chromebook cao cấp mà mọi người chưa từng thấy trong những năm qua, với giá bán khởi điểm 999 USD. Mức giá này được nhiều người cho là cao so với một Chromebook nhưng Google tin rằng sản phẩm thực sự có giá trị, đặc biệt khi nó có thể xoay để trở thành tablet như những gì Yoga của Lenovo có thể làm.

Trong khi hầu hết các nhà sản xuất máy tính đang chuyển sang màn hình viền mỏng thì Google đã chọn một màn hình 12,3 inch với tỉ lệ hiển thị 3:2 và viền khá lớn. Phiên bản cơ bản có giá 999 USD đi kèm CPU Intel Core i5 thế hệ thứ 7, RAM 8 GB và bộ nhớ trong 128 GB. Người dùng được cung cấp 2 cổng USB-C để sạc hoặc kết nối với phụ kiện. Nếu đang sử dụng điện thoại Pixel, bạn có thể kết nối với nó để tự động chia sẻ dữ liệu di động.

Ảnh
Chiếc laptop của Google sở hữu một thiết kế trông khá cao cấp

Google thậm chí còn tích hợp vào Pixelbook trợ lí giọng nói. Nhờ phím Google trợ giúp chuyên dụng mà bạn có thể nhấn để sau đó nói chuyện hoặc gõ để khởi động trợ lí. Điều này giống như những gì một số nhà sản xuất PC thực hiện, như tích hợp phím Cortana cho laptop Windows 10, trong khi Apple tích hợp phím Siri vào MacBook Pro với TouchPad.

Màn hình cảm ứng 12,3 inch của Pixelbook cũng hỗ trợ bút stylus, hoạt động giống như bút stylus Wacom truyền thống. Bút dành cho Pixelbook bao gồm hỗ trợ cả áp lực và góc, được hoạt động bởi pin AAA. Hiện chưa có thông tin về số lượng ứng dụng Android sẽ hỗ trợ bút stylus này.

Ảnh
Người dùng có thể sử dụng Pixelbook Pen để tương tác như vẽ hoặc chữ ký

Tuy nhiên, khả năng hỗ trợ ứng dụng Android của Google trên Chromebook vẫn chưa được tốt cho lắm, vì vậy hi vọng Google sẽ cải thiện Chrome OS để khắc phục các nhược điểm trên sản phẩm để chúng cạnh tranh tốt hơn với máy tính xách tay Windows hoặc macOS.

Pixelbook sẽ được chào bán với giá khởi điểm 999 USD và có thể nâng lên đến 1.649 USD tùy thuộc cấu hình, trong khi đó Pixelbook Pen sẽ được bán riêng với giá 99 USD.

Thiết bị bắt đầu lên kệ vào ngày 31/10 nhưng người dùng đã có thể đặt hàng trước sản phẩm trên trang web cửa hàng của Google.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)