Một nhà thiết kế Việt vừa tung ra bản mẫu của Bphone. Chiếc máy vẫn dựa trên những điểm chủ chốt của Bphone 2017 mới ra mắt gần đây nhưng đã cải tiến để nó hợp xu hướng hơn.

Đầu tiên, chiếc máy được trang bị camera kép phía sau, là thứ mà Bphone 2017 còn thiếu. Camera kép đang là xu hướng hiện nay khi từ sản phẩm cao cấp đến trung cấp đều đã được tích hợp. Hầu hết chức năng của cụm hai camera chính là chức năng xoá phông, tính năng giúp chủ thể nổi bật trong khi hậu cảnh được xoá mờ - tương tự chức năng có được trên các máy ảnh chuyên nghiệp.

Camera kép trên Bphone 3 được đặt ở góc trên của máy, với hai kích thước khác nhau. Ngoài chức năng xoá phông, nhìn hai camera có thể thấy người thiết kế muốn nó có thêm chức năng zoom.

Điểm cải tiến thứ hai trên chiếc Bphone được Đạt Nobita chính là kích thước màn hình được nới rộng ra. Chiếc máy đã được lược bỏ phím Home do đó phần viền phía dưới rộng hơn. Song song đó, viền phía trên cũng thu hẹp lại, khiến mặt trước máy được rộng hơn, có thể đạt tỉ lệ 18:9 như nhiều smartphone cao cấp hiện nay (và cả các smartphone trung cấp).

Chiếc máy được loại bỏ phím Home nhưng vẫn chưa thấy nơi đặt cảm biến vân tay. Có lẽ nhà thiết kế mong muốn cảm biến vân tay được tích hợp ngay dưới màn hình - một tính năng đáng mơ ước mà chưa điện thoại nào đang bán trên thị trường có được.

Rõ ràng chỉ với hai cải tiến này, chiếc Bphone nhìn đẹp và cao cấp hơn, thể hiện rất rõ mong muốn của nhà thiết kế.

Ngoài những điểm cải tiến nổi bật trên, chiếc máy vẫn giữ thiết kế chủ đạo của Bphone 2017, với hai mặt kính trước sau, khung kim loại, các góc được bo tròn nhẹ.

Nguyên mẫu Bphone này vẫn chỉ là ý tưởng cá nhân của nhà thiết kế, không phải phiên bản chính thức do hãng Bkav tung ra.

 

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)