Hiện tại chỉ người dùng Skype trên iOS và Android tại Mỹ nhận được tính năng mới

Theo SlashGear, việc đưa Cortana vào Skype của Microsoft gợi nhớ đến hành động tương tự mà Google đã áp dụng vào năm ngoái, mà cụ thể là tích hợp trợ lí ảo Assistant vào ứng dụng nhắn tin Allo. Tuy nhiên, mặc dù Allo là ứng dụng nhắn tin đầu tiên được tích hợp trợ lí ảo AI nhưng nó vẫn chưa phải là sản phẩm được sử dụng phổ biến như Skype.

Không giống như trên Windows 10 và Xbox One, Cortana mang đến một hình thức trò chuyện thuần túy dựa trên văn bản. Với người dùng Windows 10 và Xbox One, Cortana dựa vào các đề xuất về những gì bạn muốn để đưa ra phản hồi, tính năng được Google gọi là Smart Replies. Tuy nhiên, với việc Cortana làm việc như là một địa chỉ liên hệ trong Skype nên bạn có thể trò chuyện trực tiếp với cô ấy và hỏi cô ấy về thời tiết hoặc các sự kiện khác mà không cần phải thoát khỏi Skype.

Đặc biệt hơn, Cortana sẽ làm mọi thứ bên trong ứng dụng Skype, chẳng hạn như nhắc nhở khi thấy bạn đang nói về lịch làm việc. Và nếu bạn có Cortana ở những thiết bị khác, các nhắc nhở này sẽ được tự động đồng bộ hóa.

Cortana cho Skype hiện được phát hành đến người dùng Android và iOS, nhưng giới hạn tại thị trường Mỹ. Vẫn chưa có thông tin nào về kế hoạch triển khai tính năng mới đến các thị trường khác, nhưng có lẽ công ty sẽ cần một khoảng thời gian cho các gói ngôn ngữ khác nhau.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)