Kaspersky Lab vừa phát đi thông báo, cho biết, chính phủ Singapore đã trao giải thưởng cho dự án nghiên cứu của công ty về một phương pháp đặc biệt giúp xác định nguồn của các mã độc APT (tấn công dai dẳng có chủ đích). Đây là dự án nghiên cứu do Kaspersky Lab Hhợp tác với đại học Quốc gia Singapore (NUS) thực hiện, và là 1 trong 9 dự án an ninh mạng được trao giải bởi Quỹ Nghiên cứu Quốc gia Singapore với tổng số tiền tài trợ lên đến 15,6 triệu USD.

Singapore đang rất nghiêm túc quan tâm tới vấn đề an ninh mạng trên con đường trở thành "quốc gia thông minh".

Được ra mắt vào tháng 11/2016, chương trình "Trợ giúp cải tiến về nghiên cứu và phát triển an ninh mạng quốc gia" của Singapore đã nêu bật tiềm năng chuyển đổi, triển khai các ý tưởng và công nghệ anh ninh mạng. Chương trình xác định 3 lĩnh vực ưu tiên là: An ninh quốc gia, cơ sở hạ tầng quan trọng và “quốc gia thông minh”. Chương trình đặc biệt quan tâm đến các dự án nghiên cứu có khả năng phát hiện các mối đe dọa, phân tích, phòng thủ và bảo vệ hệ thống IoT, bảo mật theo thiết kế cũng như kiểm tra các công nghệ mới nổi.

Trong số 23 đề xuất nhận được, chỉ có 9 dự án được lựa chọn dựa trên tầm quan trọng trong việc tạo ra tác động ở Singapore và có thể ứng dụng thực tế trong cuộc sống hàng ngày. Trong đó, dự án của Kaspersky Lab và NUS có tên "Phân bổ nguồn gốc phần mềm độc hại thông qua phân tích tính năng đa chiều", tạo ra các giải pháp tự động giúp các nhà phân tích và nhóm an ninh mạng hiểu được những điểm tương đồng trong phần mềm độc hại trong các cuộc tấn công mạng và xác định rõ những kẻ tấn công một cách nhanh chóng.

Hiện tại, các chuyên gia bảo mật đang dựa vào lịch sử của các cuộc tấn công phần mềm độc hại để xác định nguồn gốc có thể có của các tác nhân đe dọa này. Các chuyên gia an ninh mạng thường thu thập bằng chứng sau các cuộc tấn công mạng, giống như nghiên cứu APT là các nhà phân tích phần mềm độc hại đào sâu và thu thập thông tin, lập bản đồ, phân tích các cuộc tấn công và theo dõi các hacker.

Singapore là một trong những quốc gia ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương mà Kaspersky Lab đã và đang làm việc rất chặt chẽ về an ninh mạng. Vào năm 2015, nhà sáng lập Eugene Kaspersky đã được bổ nhiệm làm thành viên của nhóm tư vấn quốc tế cho chương trình nghiên cứu bảo mật của Singapore, năm đó Kaspersky Lab cũng đã mở trụ sở APAC tại Singapore.

“Singapore có mục tiêu trở thành quốc gia thông minh đầu tiên, an ninh mạng tạo nền tảng cho tất cả các công nghệ và đổi mới khác có thể được triển khai một cách an toàn. Khi tài sản quốc gia của Singapore tiến vào thế giới số, điều quan trọng là chính phủ, doanh nghiệp và công dân được bảo vệ khỏi mọi vi phạm về an ninh", ông Stephan Neumeier - Giám đốc điều hành Kaspersky Lab khu vực châu Á - Thái Bình Dương nói về tầm quan trọng của an ninh mạng tại quốc gia được mệnh danh là "con rồng châu Á".

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)