Hình ảnh bằng sáng chế mẫu laptop Samsung với thiết kế touchpad hỗ trợ điều khiển không chạm.

Patently Mobile vừa trưng ra những hình ảnh được khẳng định là một phần nội dung bằng sáng chế mẫu laptop thế hệ mới của Samsung tiết lộ nhiều chi tiết khá thú vị. Cụ thể, qua những hình ảnh này, có thể nhận thấy mẫu laptop ý tưởng của Samsung hỗ trợ điều khiển không chạm khá hấp dẫn.

Qua những hình ảnh từ bằng sáng chế này, người dùng có thể dễ dàng nhận thấy khu vực chủ yếu để mẫu laptop này có thể nhận ra các cử chỉ điều khiển không chạm chính là khu vực touchpad. Theo giới công nghệ, touchpad đặc biệt của mẫu laptop Samsung được tích hợp các điện cực bên dưới bề mặt giúp nhận diện các cử chỉ chuyển động của tay người dùng. Có lẽ chính vì điều này mà người dùng có thể sẽ phải mất thời gian tập luyện để tương tác không chạm với máy – vì rất nhiều khả năng khu vực đặc biệt này sẽ không nhận diện những cú vẫy tay quá nhanh hoặc quá chậm.

Cũng theo giới quan sát, touchpad với tính năng điều khiển không chạm của Samsung có thể sẽ là cú đáp trả tính năng Force Touch trên Macbook hay 3D Touch trên iPhone của Apple. Thiết nghĩ, một mẫu laptop với khả năng tương tác không chạm cũng là một ý tưởng tốt, đặc biệt có thể giúp Samsung vọt lên trước các đối thủ khác. Tuy nhiên, giới công nghệ đang lo rằng tính năng này có thể sẽ khiến giá bán của máy “đội” lên đáng kể và chưa chắc đã khiến người dùng hài lòng. Dẫu vậy, không phải mọi ý tưởng trên giấy tờ đều được hiện thực hóa và vì vậy, chưa chắc những mẫu laptop Samsung trong tương lai sẽ hỗ trợ touchpad không tiếp xúc đặc biệt nói trên.

Theo PCWorld VN.




Bình luận

  • TTCN (0)