Samsung chỉ bổ sung một số tính năng cho S Pen trên Galaxy Note8, như dịch nhanh hay viết chữ tạo hình động.

Galaxy Note8 dù mới ra mắt được gần hai tháng và bán ra chưa lâu, nhưng Samsung đã bắt tay vào việc phát triển phiên bản Note tiếp theo. Theo BJ Kang và Cue Kim, hai quan chức cấp cao thuộc mảng Kế hoạch Toàn cầu về điện thoại di động của Samsung, Galaxy Note9 đang được "nghiên cứu kĩ lưỡng".

Theo ông Kang, các kĩ sư của Samsung đang tập trung vào S Pen - chiếc bút tạo nên điểm đặc trưng của thiết bị so với các sản phẩm khác - cho Note9. Bút stylus sẽ được tích hợp thêm nhiều tính năng mới bên cạnh những gì đang có, cũng như tỉnh chỉnh sao cho trải nghiệm người dùng luôn ở mức hiệu quả nhất.

Ông Kang nhấn mạnh, tính năng mới cho bút sẽ hướng ưu tiên đến những doanh nhân, người cần ghi chú nhiều... vốn là những đối tượng khách hàng yêu thích và trung thành với dòng Note. Tuy vậy, ông không tiết lộ chi tiết về kế hoạch.

Trong khi đó, ông Kim chia sẻ sự làm việc không biết mệt mỏi của Samsung. "Thông thường, sau mỗi dự án Note kết thúc, chúng tôi sẽ nghỉ ngơi thời gian ngắn trước khi thực hiện kế hoạch tiếp theo. Tuy nhiên, bây giờ nhóm rất hứng thú để phát triển Note kế tiếp", ông Kim cho biết.

Ông Kim cho rằng, Galaxy Note8 hiện tại đã tập trung mạnh cho việc cải tiến máy ảnh, thiết kế với màn hình "vô cực" và bút S Pen - những tính năng cực kì cần thiết với đa số người dùng. Nhưng với Note9, hãng sẽ có sự tính toán kĩ lưỡng hơn, hướng thiết bị ở mức chuyên biệt cao hơn nữa.

Hiện tại, những thông tin liên quan đến Galaxy Note9 khá ít. Theo chuyên gia Ming-chi Kuo của KGI, máy được tích hợp cảm biến vân tay dưới màn hình - tính năng đã trễ hẹn trên Galaxy Note8 và chưa chắc đã có trên Galaxy S9. Ngoài ra, theo SamMobile, máy có thể ra mắt sớm để tăng sức cạnh tranh.

Theo Số Hoá.




Bình luận

  • TTCN (0)