iPhone 8 và iPhone 8 Plus đã bắt đầu bước vào thị trường điện thoại Việt Nam. Tuy nhiên, những số liệu đã chỉ ra rằng lượng tiêu thụ thế hệ iPhone mới nhất này thấp hơn so với các phiên bản trước rất nhiều.

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng đó. Một trong những nguyên nhân chính là những người hâm mộ “quả táo cắn dở” đang chờ đợi sự xuất hiện của iPhone X. Thay vì phiên bản iPhone 8 không có nhiều đột phá, iPhone X với những thiết kế đẳng cấp và phát triển mới mẻ rõ ràng là sản phẩm thu hút người dùng hơn. Đặc biệt khi thời gian hai sản phẩm này cung cấp ra thị trường chỉ cách nhau vài tháng.

Vậy điều gì làm nên sự khác biệt giữa iPhone X và iPhone 8. Bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn những điểm khác biệt đó ngay sau đây.

Màn hình OLED với HDR

Cả ba phiên bản mới nhất của iPhone, iPhone X, iPhone 8 và iPhone 8 Plus đều được hỗ trợ phát nội dung HDR10 và Dolby Vision. Dẫu vậy, chỉ iPhone X là có màn hình HDR thực sự. Màn hình này được hỗ trợ cùng công nghệ OLED thay vì LCD với nền IPS trên iPhone 8 và iPhone 8 Plus. Xét về mặt tỉ lệ tương phản, màn hình OLED với tỉ lệ 1.000.000:1 rõ ràng cao hơn 1.300:1 của iPhone 8 Plus hay 1.400:1 của iPhone 8.

Màn hình OLED của iPhone X còn được gọi là Super Retina HD. Nó có thể tạo ra màu đen sâu hơn nhờ khả năng tắt các điểm ảnh đen trong khi màn hình LCD vẫn phải bật. Điều này giúp pin trên màn hình OLED có thời lượng sử dụng tốt hơn.

Thời lượng pin lâu hơn

Thông tin về khả năng làm việc của pin iPhone mới không được Apple cung cấp chi tiết. Apple chỉ thông báo iPhone X có thể kéo dài thời lượng sử dụng hơn 2 giờ nếu so sánh với iPhone 7 dù cho đã được tích hợp rất nhiều công nghệ mới.

Ảnh
Thời lượng pin lâu hơn

Cụ thể, theo các biểu đố kiểm tra, thời gian thoại của iPhone X và iPhone 8 Plus là 21 giờ, trong khi iPhone 8 là 14 giờ. Để sử dụng internet, iPhone 8 Plus có thể sử dụng trong 13 giờ trong khi iPhone X và 8 là 12 giờ. Với trình phát video, iPhone 8 Plus phát tối đa trong 13 giờ còn iPhone 8 và X vào khoảng 12 giờ. Thời gian phát nhạc của iPhone X và 8 Plus là 60 giờ, dài hơn nhiều so với 40 giờ của iPhone 8.

Nếu muốn tiết kiệm pin khi sử dụng iPhone X, bạn có thể dùng các tính năng của màn hình OLED như chuyển hình nền sang màu đen hay sử dụng chế độ ban đêm trong một số ứng dụng. Tắt các điểm ảnh, nghĩa là bạn đã có thể tăng thêm thời lượng pin cho iPhone X.

Chống rung quang học (OIS) kép

Một điểm chung nữa khi 3 phiên bản mới nhất của iPhone đều có camera mặt sau 12 MP và camera mặt trước 7 MP. Bên cạnh đó, các phiên bản này còn được bổ sung cảm biến camera thứ hai ở mặt sau. Các máy ảnh kép được trang bị 2 ống kính khác nhau là góc rộng và tele. Tuy nhiên, nó đã được Apple cải tiến trên iPhone X.

Ảnh
Chống rung quang học (OIS) kép

Trong khi iPhone X được hỗ trợ OIS cho cả hai camera, iPhone 8 Plus chỉ được áp dụng cho camera góc rộng để không bị zoom khi rung. Hay ống kính tele của iPhone 8 có khẩu độ f/2.8 thì iPhone X lại có ống kính tele f/2.2 giúp ảnh có đường cong nhẹ khi chụp.

Face ID

Face ID là một trong các tính năng được chú ý nhất của iPhone X. Phiên bản đặc biệt này được hỗ trợ bởi camera TrueDepth giúp smartphone có thể mở khóa bằng khuôn mặt thay vì Touch ID ở mặt trước. Face ID sẽ dùng camera hồng ngoại và các cảm biến khác để xây dựng và đọc bản đồ khuôn mặt được quét.

Ảnh
Face ID

Apple cho rằng độ chính xác của Face ID vượt trội hơn nhiều lần nếu so với Tocu ID. Tính năng này rất hữu dụng, không chỉ với việc kiểm soát máy mà còn với cả việc thanh toán các khoản chi phí trên di động.

Face ID chỉ xuất hiện trên iPhone X trong khi iPhone 8 và iPhone 8 Plus vẫn trung thành với Touch ID.

Chụp ảnh chân dung với camera trước

Camera trước của iPhone X có những kĩ năng mà iPhone 8 hay iPhone 8 Plus không thể có được. Với sự xuất hiện của cảm biến mặt trước, camera TrueDept của iPhone X có thể chụp ảnh ở chế độ chân dung (Portrait Mode), điều mà iPhone 7 Plus chỉ có thể làm với camera kép mặt sau.

Ảnh
Chụp ảnh chân dung với camera trước

Portrait Lighting với camera trước

Chế độ chụp ảnh Portrait Lighting với khả năng quét khuôn mặt, tính toán các tính năng khuôn mặt, tương tác với các tình huống ánh sáng kháu nhau để tạo hiệu ứng sáng là một điểm nhấn của iPhone X.

Ảnh
Portrait Lighting với camera trước

Tính năng này giúp bức ảnh chân dung được nâng lên tầm cao mới với nhiều tình huống ánh sáng khác nhau như Natural, Studio, Contour và Stage Light.

Animoji

Cũng là một tính năng đặc biệt trên iPhone X, Animoji rất được các tín đồ icon chú ý. Nhờ camera TrueDepth tích hợp, Animoji có thể phân tích hơn 50 chuyển động cơ học khác nhau.

Ảnh
Animoji

Hãy thử tưởng tượng xem bạn đang thấy một bộ lọc khuôn mặt trong snapchat. Thay vì chồng một hình ảnh lên khuôn mặt của bạn, mọi cử chỉ mặt của bạn sẽ được tự động được emoji đó thực hiện. Thật thú vị phải không nào!

 

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)