Thành viên Tom Bolger trên Reddit cho biết vừa cập nhật điện thoại của mình lên Android 8.1 nhưng quên mã PIN cho điện thoại đó. Điều này khiến anh không còn lựa chọn nào khác ngoài việc thiết lập lại máy ở trạng thái nhà sản xuất.

Nhưng vấn đề không dừng lại ở đó, bởi sau khi điện thoại được hoàn tất việc khôi phục về trạng thái nhà sản xuất, Bolger đã không còn có thể sử dụng điện thoại được nữa. Theo đó trong quá khứ, anh sẽ được nhắc nhở nhập thông tin tài khoản Google của mình, và một khi nhập dữ liệu này điện thoại sẽ mở khóa.

Lần này thiết bị yêu cầu mã bí mật mà anh ta sử dụng trước đây, và đó chính là mã mà Bolger đã quên. Trong cuộc gọi đến Google, công ty khuyên Bolger tiếp tục thực thiết thiết lập lại chế độ nhà máy ở lần thứ hai, tuy nhiên mọi thứ vẫn không được giải quyết.

Sau khi ghi nhận thông tin, Google đã cung cấp cho Bolger một mã ủy quyền trả lại (RMA) cho phép anh gửi lại chiếc điện thoại của mình để được thay thế sản phẩm khác. Tuy nhiên hiện không rõ liệu Google sẽ chịu trách nhiệm phân phát RMA bao nhiêu lần nếu điều này tiếp tục xảy ra với người dùng khác. Hi vọng Google sẽ sớm giải quyết vấn đề này khi Android 8.1 được cung cấp chính thức.

Bây giờ, nếu có một thiết bị hỗ trợ chương trình Android Beta và cài đặt Android 8.1 trên đó, tốt hơn hết là bạn cần chắc chắn rằng mình đã ghi nhớ mã PIN, khóa pattern hoặc mật khẩu mà mình đã sử dụng để mở khóa thiết bị. Nếu không, điện thoại chẳng khác gì một viên gạch.

Theo Tạp chí công nghệ.




Bình luận

  • TTCN (0)