Bản báo cáo của Bloomberg cho biết quá trình phát triển tai nghe thực tế ảo tăng cường (AR) của Apple là rất tích cực nhằm tạo ra một sự đột phá trên thị trường giống như những gì mà công ty đã làm với iPhone cách đây 10 năm.

Mối quan tâm của Apple đối với AR đã được khẳng định trong thời gian qua. Hồi đầu năm, CEO Tim Cook xem AR là một ý tưởng lớn như smartphone, và điều này càng được thể hiện khi công ty bắt đầu bước chân vào lĩnh vực này khi ra mắt ARKit trên iOS 11.

Bloomberg cho biết, mục tiêu của Apple là bắt đầu sản xuất thiết bị vào năm 2019 trước khi sẵn sàng chào bán sản phẩm vào năm 2020. Bộ tai nghe AR độc lập này được cho là đi kèm chip tùy chỉnh mới cùng hệ điều hành tùy biến dựa trên iOS được đặt tên là rOS – viết tắt của “reality operating system”.

“Giống như tvOS dành cho Apple TV, macOS dành cho máy Mac và watchOS dành cho Apple Watch, rOS sẽ dành cho tai nghe AR của Apple. Geoff Stahl, trước đây làm quản lí phần mềm mảng trò chơi và đồ họa tại Apple, sẽ là một trong những giám đốc nhóm phần mềm rOS”, Bloomberg nói thêm.

Để phát triển ứng dụng AR, các kĩ sư của Apple được cho là hiện đang sử dụng HTC Vive để làm nguyên mẫu thử nghiệm. Bên cạnh đó, công ty cũng phát triển một thiết bị tương tự Gear VR nhưng vận hành bằng iPhone như là nguyên mẫu cho thử nghiệm nội bộ.

Chưa biết người dùng sẽ kiểm soát hoặc tương tác với nội dung AR ra sao nhưng báo cáo từ Bloomberg ghi nhận Apple đang trong quá trình thử nghiệm cử chỉ đầu, đầu vào bảng điều khiển cảm ứng Gear VR và các lệnh thoại Siri. Phạm vi ứng dụng AR hiện đang được tạo mẫu bao gồm ứng dụng bản đồ và văn bản, cũng như các tiện ích nâng cao như phòng họp ảo hoặc phát video 360 độ.

Theo Tạp chí công nghệ.




Bình luận

  • TTCN (0)