Màn hình iPhone X chỉ có tần số quét 60 Hz nhưng khả năng hỗ trợ cử chỉ rất mượt

Theo PhoneArena, ProMotion là tên tiếp thị mà Apple sử dụng mô tả cho tần số quét tăng gấp đôi so với với 60 Hz trên màn hình thiết bị di động, có nghĩa màn hình ProMotion sẽ cho tần số quét 120 Hz.

Với tần số này, mọi thao tác như cuộn hoặc vuốt trở nên trơn tru hơn. Điện thoại Razer Phone sắp ra mắt sẽ mang đến tần số này, và đó là một trong những lựa chọn tuyệt vời cho trải nghiệm game.

Nhưng iPhone X không có tần số quét 120 Hz, vì vậy làm thế nào để các phản ứng cử chỉ trở nên tức thời? Điều mà iPhone X có đó là tỉ lệ lấy mẫu cảm ứng 120 Hz. Điều này có nghĩa, khi bạn đặt ngón tay lên màn hình, nó sẽ làm mới với tốc độ gấp đôi bình thường.

Như vậy, mọi cú chạm với ngón tay sẽ có tốc độ cực nhanh, sau đó điều chỉnh tỉ lệ xuống mức bình thường để tiết kiệm pin. Về cơ bản, nó sẽ mang đến sự cân bằng giữa hiệu suất xử lí cử chỉ cũng như sức mạnh hệ thống.

Đây có thể là lí do khiến lớp cảm ứng iPhone X đóng băng trong thời tiết lạnh như các phát hiện trong thời gian qua? Apple vẫn chưa xác nhận chính xác thông tin nhưng công ty hứa hẹn sẽ sớm tung ra bản cập nhật phần mềm để sửa chữa lỗi này.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)