Tim Cook và Jony Ive giới thiệu iPhone X.

Lần đầu tiên, vốn hóa thị trường của Apple đạt 900 tỉ USD, cổ phiếu tăng hơn 50%. Trong tương lai, Apple có triển vọng nhất để trở thành công ty nghìn tỉ USD đầu tiên trên thế giới. Tất cả đều nhờ vào dòng iPhone, máy tính Mac mới và loa thông minh sắp ra mắt.

Các chuyên gia cho rằng trong tương lai, kính thực tế ảo tăng cường sẽ thay thế smartphone. Apple thể hiện sự thích ứng bằng cách đưa AR vào phiên bản iOS mới nhất. Thiết bị chứa công cụ phần mềm giúp các nhà phát triển xây dựng ứng dụng AR. Động thái này khiến iPad và iPhone trở thành nền tảng thực tế ảo tăng cường lớn nhất thế giới.

Trong những năm qua, nhiều nhà biên tập video, chuyên viên đồ họa, thiết kế không còn chuộng Apple. Vì suốt bốn năm, Apple không cho ra bản cập nhật lớn đối nhắm đến những người dùng đó. Để làm vừa lòng khách hàng, Apple sẽ ra mắt hai máy tính chất lượng chuyên nghiệp. Tháng 12, hãng sẽ cho ra iMac Pro, trị giá 5.000 USD.

Để cạnh tranh với loa thông minh Echo và Alexa của Amazon, Apple cải thiện Siri thường xuyên. Đến tháng 12, hãng sẽ ra mắt loa thông minh HomePod. Thiết bị điều khiển bằng giọng nói. Nó cung cấp tin tức, cập nhật thời tiết, phát nhạc... không thua kém Echo và Google Assistant. Apple hứa hẹn HomePod sẽ hoạt động tốt và bảo mật hơn so với đối thủ của mình.

Phiên bản iOS vừa ra mắt đem lại cho iPad nhiều tính năng như đa nhiệm cải tiến, trình quản lí thư mục mới. Điều này khiến iPad đủ năng lực thay thế laptop. Doanh số bán iPad của công ty trong hai quý vừa qua tăng so với năm ngoái. Đây là lần đầu tiên doanh thu iPad tăng liên tục kể từ năm 2013.

Ảnh
iPad đang dần thay thế laptop.

iPhone X mới nhất của Apple đã thành công vang dội. Mặc dù trị giá 1.000 USD, nhưng số người đến mua vẫn vượt tầm kiểm soát. iPhone X đã đặt nền móng cho điện thoại tương lai của Apple.

Ngoài những thành tựu trên, Apple cũng mắc một số sai lầm trong năm nay. Các chương trình TV đầu tiên của hãng không nhận được sự quan tâm. Tính năng chính của Apple Watch Series 3 không hoạt động, hãng phải vội vàng cập nhật phần mềm.

iOS 11 vừa ra mắt vào tháng 9 gây ảnh hưởng đến tuổi thọ pin và các bộ phận khác. Bản cập nhật phần mềm đã thay chữ “I” trên bàn phím của một số thiết bị bằng những kí tự lạ. Một số người dùng iPhone X phản ánh thiết bị ngưng hoạt động trong thời tiết lạnh.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)