Chiếc iPhone X giá 1.000 USD được Apple mang đến nhiều công nghệ tốt nhất của mình. Trong đó, đáng chú ý là cụm camera TrueDepth ở mặt trước với cảm biến 3D phát ra hàng ngàn chấm hồng ngoại nhỏ để hỗ trợ mở khóa điện thoại bằng khuôn mặt thay cho Touch ID trước đây.

Đó cũng là công nghệ đứng đằng sau Animoji, một tính năng cho iMessage để người dùng tạo và chia sẻ những hình ảnh động với sinh vật hoạt hình dựa trên hành động khuôn mặt của mình trước khi gửi đến bạn bè.

iPhone X sử dụng camera TrueDepth cho Animoji, nhưng sau một số thử nghiệm với 2 chiếc iPhone X riêng biệt, nhiều nghi vấn đặt ra là dường như Animoji thực sự không cần đến laser hồng ngoại để hoạt động. Bạn thậm chí có thể che đậy một phần mô-đun TrueDepth bằng ngón tay hoặc miếng băng mà không làm ảnh hưởng đến việc tạo ra khuôn mặt Animoji của iPhone X.

Ghi nhận từ iMore, Animoji thường xuyên sử dụng camera IR khi hoạt động. Điều đó có nghĩa không nhất thiết là một số hành động của Animoji bắt buộc phải có mô-đun TrueDepth trên iPhone X mới có thể làm việc.

Câu hỏi đặt ra là, nếu Animoji chỉ dựa vào camera RGB ở mặt trước và phần mềm làm có thể làm việc thì tại sao Apple chỉ giới hạn tính năng này trên iPhone X? Bởi lẽ, bên cạnh màn hình và hệ thống camera TrueDepth, iPhone 8 và 8 Plus có cùng phần cứng và hệ điều hành như iPhone X.

Nhưng trong tuyên bố của mình, Apple cho biết chính camera IR là yếu tố quyết định việc tạo Animoji khi nó sẽ ghi nhận những biểu hiện khuôn mặt để tạo ra bản đồ độ sâu. Bên cạnh đó, iPhone X cũng đi kèm những thuật toán giả lập bản đồ độ sâu để chuyển đổi khuôn mặt mà bạn nhìn trước khi nó áp dụng vào sinh vật trên Animoji trong nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau.Apple cũng thừa nhận Animoji có thể làm việc với camera khác nhưng mức độ vượt trội trong thể hiện gương mặt và hiệu năng xử lí trong mọi điều kiện ánh sáng để đạt tiêu chuẩn của Apple thì chỉ có iPhone X mà thôi.

Theo Tạp chí công nghệ.




Bình luận

  • TTCN (0)