Tùy chọn xóa status đã không còn tồn tại trên Facebook cho web.

Theo đó, sau khi đăng status lên dòng thời gian (timeline) của mình, người dùng sẽ không còn thấy tùy chọn Xóa (Delete) sau khi nhấp vào dấu ba chấm (…) ở cạnh mỗi dòng trạng thái hay thậm chí chia sẻ bài đăng từ nơi khác nữa. Riêng với hình ảnh đăng tải, mặc dù tùy chọn xóa không tồn tại nhưng qua thử nghiệm, sau khi nhấp vào ảnh bạn vẫn có thể xóa ảnh đã đăng bằng cách nhấp vào Tùy chọn ở góc dưới và chọn Xóa ảnh này.

Ở thời điểm hiện tại, việc không thể xóa status chỉ áp dụng cho người dùng phiên bản Facebook trên web, còn đối với người dùng Facebook trên di động thì lựa chọn vẫn tồn tại.

Hiện tại Facebook chưa có bình luận liên quan đến thay đổi này và chưa rõ liệu sự thay đổi này sẽ diễn ra vĩnh viễn và sớm áp dụng cho 2 nền tảng web và di động hay không nhưng rõ ràng Facebook đang muốn cho người sử dụng dịch vụ của mình cẩn thận hơn trong việc đăng các status lên timeline cá nhân.

Ảnh
Bạn vẫn còn tùy chọn xóa cho một bức ảnh vừa tải lên.

Mặc dù bạn không thể xóa status trên Facebook nhưng vẫn có thể làm cho nó biến mất trên timeline của mình với một số thủ thuật khác nhau trong trường hợp sử dụng Facebook trên web.

Lựa chọn đầu tiên, bạn có thể ẩn nó khỏi timeline của mình. Sau khi thực hiện điều này, nội dung status sẽ biến mất khỏi timeline, tuy nhiên nó vẫn còn xuất hiện trên Newsfeed.

Trong trường hợp không muốn người khác thấy status của mình ngay cả trên Newsfeed nữa, bạn có thể sử dụng tùy chọn Chỉ mình tôi trong phần giới hạn bài đăng của Facebook. Sau đó, bạn có thể áp dụng ẩn khỏi dòng thời gian là có thể cho status biến đi. Cách làm này rườm rà hơn so với tùy chọn xóa trực tiếp, và nó cũng vẫn cho phép bạn xem lại status về sau bằng cách truy cập vào mục Xem nhật kí hoạt động trên trang cá nhân.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)