iMac Pro mới sẽ cho phép bạn hỏi Siri mà không cần sử dụng phím tắt

Theo Engadget, mặc dù chưa rõ các chức năng đầy đủ nhưng nhà phát triển Steve Troughton-Smith cho biết chip A10 dường như sẽ xử lí quá trình khởi động và bảo mật của macOS. Nhưng quan trọng hơn, nhà phát triển Guilherme Rambo ghi nhận tài liệu tham khảo về khả năng hỗ trợ “hey Siri” giống như Cortana trên Windows 10, có nghĩa bạn sẽ không phải nhấp vào một biểu tượng hoặc phím tắt chỉ để hỏi về thời tiết.

Điều này chính là nhờ chip A10 luôn chạy, một sự đột phá từ chip T1 tùy chỉnh có trên Touch Bar mà Apple trang bị trên model MacBook Pro gần đây. Nó cũng phù hợp với những tin rò rỉ gần đây về tính năng Power Nap dành cho chip ARM tùy chỉnh trên máy Mac.

Với tính năng này, nó cho phép iMac Pro không phải sử dụng quá nhiều điện năng của chip Xeon chỉ để tải email. Và tất nhiên, điều này có thể rất quan trọng đối với lệnh “hey Siri”, về mặt lí thuyết có thể chạy ngay cả khi máy Mac đang ở chế độ ngủ.

Hiện vẫn chưa thể rõ những gì mà chip A10 trên iMac Pro có thể làm nhưng có thể điều này sẽ được vén màn vào cuối năm nay, thời điểm Apple dự kiến ra mắt sản phẩm. Về cơ bản, nó sẽ giúp trải nghiệm máy tính của bạn giống với di động hơn, bao gồm tiết kiệm năng lượng và xử lí công việc qua internet, nơi Siri và Power Nap chạy mà không ảnh hưởng đáng kể đến thời lượng pin.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)