Google hứa sẽ chấm dứt việc thu thập thông tin định vị người dùng qua trạm BTS vào cuối tháng 11/2017.

Google gần đây được phát hiện là đã âm thầm theo dõi vị trí người dùng smartphone nền tảng Android suốt một thời gian dài. Cụ thể, Quartz trong quá trình theo dõi và phân tích cho biết smartphone Androidtừ đầu năm 2017 đã thu thập thông tin về vị trí người dùng cả khi dịch vụ định vị Location Services đã bị vô hiệu và trả ngược những thông tin này về Google. Được biết, những thông tin dùng để định vị người dùng smartphone Android được phát hiện chủ yếu không dùng GPS mà thông qua các trạm .

Về phía Google, đại diện hãng này cho biết việc dùng thêm thông tin từ các trạm thu phát sóng di động trên nền tảng Android chủ yếu nhằm tăng tốc độ và đảm bảo hiệu quả trong việc nhận/gửi tin nhắn. Google cũng khẳng định, những dữ liệu mà hãng thu thập hoàn toàn không hề được lưu trữ trên máy chủ hoặc sử dụng cho một mục đích nào khác. Đại diện Google cũng cho biết hãng sẽ chính thức dừng việc thu thập thông tin định vị thông qua trạm thu phát sóng di động sẽ vào cuối tháng 11/2017.

Theo giới quan sát, dẫu cho Google đứng ra xác nhận rằng hãng đã mã hóa toàn bộ thông tin thu được từ smartphone người dùng song trong thế giới đầy rẫy nguy cơ từ các cuộc tấn công mạng hiện tại, khó có thể khẳng định thông tin người dùng được an toàn tuyệt đối.

Theo PCWorld VN.




Bình luận

  • TTCN (0)