Liên minh này thành lập hai năm trước và được mong đợi về một sát thủ Microsoft Office. Cuối cùng thì Sun Microsystems và Google đã bắt đầu hành động. Hoặc không.

Trong một cuộc họp tháng 10/2005, họ đã thông báo về liên minh này, và tuyên bố họ đang hợp tác để phát triển OpenOffice.org, Java, OpenSolaris và Google toolbar. Và đến bây giờ, Mary Jo Foley viết trên blog rằng cô đã nhận được khẳng định từ một đại diện của Sun rằng công ty đang dự định một thông báo "liên quan đến StarOffice" hôm nay, sẽ tạo ra "một ảnh hưởng lớn đến ngành công nghiệp về việc thông qua Open Document Format và phần mềm miễn phí tương thích MS Office."

Hơn nữa, một bài viết trên blog của Google Operating System thông báo rằng Google vừa bí mật thêm StarOffice vào bộ Google Pack. StarOffice bao gồm một chương trình soạn thảo văn bản, trình diễn, cơ sở dữ liệu, bảng tính và nhiều thứ khác, được xem là đối thủ của Microsoft Office. Lí do Google chọn StarOffice thay vì OOo là vì StarOffice có các thành phần sở hữu riêng có thể cạnh tranh được với Microsoft Office như clip-art, lại có thêm các công cụ chuyển đổi từ Microsoft Office.

Liên minh Google - Sun có lẽ không phải là mối đe dọa duy nhất với Microsoft. Foley trích dẫn một blog trên Wired rằng Adobe sẽ tham gia vào thị trường phần mềm văn phòng.

Thật tội nghiệp cho Microsoft khi bị tấn công dồn dập!

Hải Nam (theo CNET




Bình luận

  • TTCN (3)
MinhTien

Open soure len ngoi

;)Thời đại của Open soure đã tới...nhưng mình nghĩ cũng cùng mất một khoảng thời gian ko phải là nhỏ để Open Soure có thể là "Number 1"...Khi đó thì Microsoft cũng đã "vét" đủ rùi.. >:(

Hải Nam  30903

StarOffice không free, nhưng đi kèm với Google Pack thì free

Google có code.google.com để ủng hộ open source, nhưng cũng với mục đích lưu trữ mã nguồn và thu hút nhân tài.
Còn StarOffice không phải GPL đâu Big Grin Thực ra Sun có công bố mã nguồn một lần vào năm 2000 để cộng đồng phát triển OpenOffice.org (tất nhiên Sun cũng nhòm ngó để phát triển StarOffice của mình). Hiện tại StarOffice 8 có giá 69,95 USD đó các bạn 8) tuy nhiên vì Sun Google liên minh nên khi tải kèm trong Google Pack thì nó miễn phí!

Bùi Bình  1676

Theo tui thấy thực chất của mã nguồn mở chỉ là để cho những dòng code ngày càng tối ưu hơn mà thôi. Khi đã đạt đến mức nào đó thì nó được thương mại hóa. Chả có gì là miễn phí cả. Như bộ Staroffice ngày trước là miễn phí mà giờ nó cũng bị tính phí rồi.