Màn hình khi gập lại sẽ giúp kích thước máy nhỏ gọn.

Cơ quan Bản quyền và Thương hiệu Mỹ (USPTO) hôm qua đăng tải bản đăng kí bằng sáng chế liên quan đến màn hình có thể gập linh hoạt của Apple. Cụ thể, màn hình có thể mở và đóng như một cuốn sách, gấp theo trục ở trung tâm. Đây là bằng chứng cho thấy các tin đồn về việc Apple sắp ra mắt iPhone với màn hình dẻo có thể gập là có cơ sở.

Trước đó, Apple từng được cho là hợp tác với LG để cùng nghiên cứu màn hình uốn dẻo. Bằng sáng chế lần này cho thấy "Quả táo" đã thực hiện việc nghiên cứu một mình mà không có sự kết hợp với hai ông lớn là LG và Samsung.

Theo Phonearena, Apple có thể lo ngại việc phát triển màn hình dẻo cùng với Samsung sẽ làm lộ bí mật. Hãng điện tử Hàn Quốc có thể áp dụng công nghệ này trước lên chiếc Galaxy X sắp ra mắt.

Tuy nhiên, nguồn tin cũng cho rằng iPhone màn hình dẻo có thể mất nhiều năm để hoàn thiện. Thời gian có mặt trên thị trường có thể tới năm 2020 hoặc 2021.

Ảnh
Màn hình sẽ gập theo trục giữa.

Các nhà sản xuất điện thoại thông minh đang tìm cách tăng diện tích màn hình hiển thị nhưng không làm máy tăng kích thước. Các smartphone cao cấp hiện nay như iPhone X, Galaxy Note 8 đều sử dụng cách làm viền mỏng hơn nhưng đã sắp tới hạn. Nếu muốn màn hình lớn hơn nhưng vẫn nhỏ gọn, các công ty như Apple hay Samsung bắt buộc phải nghĩ đến cơ chế màn hình gập hoặc uốn dẻo.

Theo Số Hoá.




Bình luận

  • TTCN (0)