Trong khoảng thời gian trước khi iPhone X phát hành, đã có nhiều thông báo nói rằng người tiêu dùng sẽ rất khó mua chiếc điện thoại này do gặp phải nhiều vấn đề sản xuất. Một số thậm chí còn dự đoán Apple không thể đáp ứng nhu cầu cho đến năm sau.

Nhưng theo ghi nhận, việc cung cấp iPhone X đã tốt hơn so với dự kiến ban đầu. Cách đây vài ngày, thời gian giao hàng iPhone X cho người dùng ở Mỹ đã giảm xuống còn 1-2 tuần, một sự cải thiện lớn so với ước tính giao hàng 4-5 tuần trước đây.

Bình luận về vấn đề, nhà phân tích Ming-chi Kuo gần đây đã đưa ra một báo cáo đến giới đầu tư rằng nguồn cung cấp iPhone X rất dồi dào là do kết quả của việc sản xuất được cải thiện rất nhiều so với trước đây. Cụ thể, Kuo cho biết sản lượng iPhone X hàng ngày đã tăng ít nhất 3 lần. Chỉ vài tuần trước, Foxconn chỉ cung cấp khoảng 50.0000-150.000 chiếc iPhone X mỗi ngày nhưng giờ đây con số này đã lên 450.000-500.000 chiếc.

Đáng chú ý, các mặt hàng được cho là chịu trách nhiệm đến sự chậm trễ gồm máy chiếu chấm hồng ngoại cho bộ cảm biến camera TrueDepth và các thành phần từ ăng-ten LTE của thiết bị đã cải thiện.

Với việc nguồn cung tăng và nhu cầu vẫn còn rất mạnh cho iPhone X, ông Kuo dự đoán doanh số iPhone X trong quý 1 năm sau có thể tăng 10-20% so với dự báo ban đầu.

Trong khi đó, các nhà phân tích của Morgan Stanley tin rằng Apple có thể bán được hơn 262 triệu iPhone vào năm sau, tăng đáng kể so với mức kỉ lục hiện tại là 231,2 triệu chiếc mà Apple lập được vào năm 2015 nhờ dòng sản phẩm iPhone 6.

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)