PlayStation VR của Sony chiếm gần 1/2 thị trường thiết bị HMD trong quý 3/2017.

Theo Neowin, Sony với tai nghe PlayStation VR của mình là hãng sản xuất có thị phần cao nhất với hơn 490.000 thiết bị được bán ra trong quý 3, giúp công ty Nhật Bản chiếm 49% thị phần và trở thành công ty thành công nhất trong số ba hãng sản xuất tai đeo HMD hàng đầu. Thiết bị của Sony hoạt động độc quyền trên game console PlayStation 4 với giá bán lẻ 399 USD tại Mỹ.

Vị trí thứ hai thuộc về tai nghe Rift của Oculus với doanh số 210.000 chiếc. Gần đây công ty này đã giảm giá chào bán sản phẩm xuống mức 399 USD để cạnh tranh với PlayStation VR. Trong khi đó, tai nghe Vive của HTC đứng ở vị trí thứ ba với doanh số 160.000 chiếc trong cùng quý.

Ông Vincent Thielke - chuyên gia phân tích của Canalys, cho rằng việc giảm giá bán từ Oculus chính là nguyên nhân giúp thúc đẩy doanh số bán hàng tai nghe HMD. Vào năm tới, thị trường sẽ thêm phần sôi động khi chiếc tai nghe độc lập Oculus Go ra mắt với giá khoảng 199 USD giúp tiếp cận được nhiều người dùng hơn. Go sẽ kích thích những người đầu tiên muốn trải nghiệm VR.

Được biết, ngoài Oculus Go thì thị trường tai nghe HMD trong năm tới sẽ thêm phần gay cấn với những thiết bị mới như HTC Vive Focus, tai nghe Windows Mixed Reality dựa trên sự hợp tác của Microsoft với các đối tác OEM. Sự xuất hiện của Microsoft chắc chắn sẽ khiến thị trường thêm hấp dẫn, mở rộng phạm vi tai nghe HMD sang nhiều phân đoạn khác nhau, bao gồm cả chăm sóc sức khỏe.

Trong thực tế, một số mẫu tai nghe Windows Mixed Reality đã có mặt trên thị trường và hiện được chào bán cùng Oculus Rift cũng như HTC Vive tại cửa hàng của Microsoft với giá khởi điểm 299 USD.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)