Báo cáo từ người dùng cho rằng, sau thời điểm 12:15AM họ nhận được thông báo đến từ các ứng dụng thiết lập nhắc nhở hàng ngày hoặc lặp lại có thể khiến thiết bị của họ đột nhiên sử dụng 100% lượng CPU và sau đó yêu cầu thiết lập lại phần mềm.

Theo ghi nhận từ trang iMore, vấn đề dường như gắn liền với các thông báo được tạo cục bộ, trái ngược với các dịch vụ thông báo qua internet gửi đến điện thoại người dùng.

Nếu bạn bị ảnh hưởng bởi vấn đề này, giải pháp tốt nhất hiện tại đó là tắt thông báo từ bất kì ứng dụng nào sử dụng cài đặt cục bộ, cũng như tắt tất cả thông báo hoạt động. Ngoài ra người dùng cũng có thể thử đặt lại ngày của thiết bị về 1/12, nhưng điều này có thể gây ra các sự cố khác.

Cho đến nay, Apple chưa công khai bình luận về vấn đề nhưng trên các diễn đàn hỗ trợ của công ty và Reddit nói rằng, đại diện của hãng điện thoại đã thông báo rằng phiên bản iOS 11.2 phát hành trong thời gian tới sẽ giúp khắc phục vấn đề này.

Tất nhiên, vấn đề trên vẫn không đáng chú ý bằng lỗ hổng bảo mật khó chịu trong macOS High Sierra mới đây, cho phép bất cứ ai có thể nhận được quyền quản trị hệ thống. Apple hiện đã tung ra bản sửa lỗi để khắc phục vấn đề.

Được biết, đây không phải là lỗi đầu tiên xảy ra trong iOS. Chẳng hạn vào năm 2013, tính năng Do Not Disturb đã tự động tắt, hay mới đây nhất người dùng iOS 11 cũng khó chịu với sự cố iPhone X bị đóng băng khi gặp thời tiết lạnh giá và tự sửa lỗi chữ “i” thành kí tự lạ.

Theo Tạp chí công nghệ.




Bình luận

  • TTCN (0)