iPhone X là mẫu iPhone độc đáo nhất của Apple trong 10 năm qua, máy ấn tượng với thiết kế màn hình viền siêu mỏng, tuy nhiên trên thiết kế này vẫn còn một điểm khiến người dùng cảm thấy chưa hài lòng là phần tai thỏ ở cạnh trên của máy. Nhiều người hi vọng rằng phiên bản iPhone X thế hệ tiếp theo sẽ loại bỏ đi phần tai thỏ khó chịu này, nhưng dường như Apple muốn dùng chính nhược điểm này làm điểm chú ý trên mẫu iPhone độc đáo của mình và iPhone X 2018 sẽ vẫn giữ nguyên tai thỏ.

Mới đây, Kumamoto Technology vừa đăng tải trên mạng xã hội Weibo hình ảnh tấm nền tương tự như tấm nền của iPhone X do BOE sản xuất. Theo đó, đây là tấm nền OLED có kích thước 6,18 inch độ phân giải 2K.

Tuy có kích thước lớn nhưng tấm nền OLED này có độ sáng khá thấp chỉ 390 nits, thấp hơn gần một nữa so với màn hình iPhone X với độ sáng đạt được 634 nits. Có lẽ đây chỉ là tấm nền mẫu nên độ phân giải chưa thực sự ấn tượng với chỉ 537ppi.

BOE hiện là nhà sản xuất tấm nền OLED cho smartphone lớn nhất tại Trung Quốc, dự đoán đến năm 2022 BOE sẽ lọt vào top 3 nhà sản xuất màn hình lớn nhất thế giới.

Có thể Apple sẽ hợp tác với BOE trong việc cung cấp tấm nền OLED cho iPhone. Việc hợp tác này hoàn toàn dễ hiểu bởi Apple muốn tìm thêm nguồn cung tấm nền OLED để kịp trang bị trên iPhone và táo khuyết cũng không muốn phụ thuộc nhiều vào đối thủ Samsung

Theo Tạp chí công nghệ.




Bình luận

  • TTCN (0)