Dữ liệu người dùng Galaxy Note8 được bảo vệ an toàn khi truy cập Wi-Fi công cộng.

Trong tháng 10 vừa qua, một lỗ hổng được đánh giá là nghiêm trọng liên quan đến Wi-Fi có tên KRACK, trong đó hacker lợi dụng giao thức WPA2 – một trong những giao thức mạng an toàn nhất hiện nay – để tấn công khiến nhiều người lo ngại. Ngay sau đó, Samsung cũng đã có động thái bảo vệ người dùng của mình với tính năng Secure Wi-Fi, tích hợp đầu tiên lên Galaxy Note8.

Mới đây, Secure Wi-Fi tiếp tục được nâng cấp sau khi Samsung bắt tay hợp tác với McAfee – một trong những hãng bảo mật hàng đầu thế giới. McAfee sẽ cùng với các kĩ sư Samsung tích hợp những công nghệ độc quyền nhằm tăng tính an toàn của ứng dụng này lên mức cao nhất.

"Ngày càng có nhiều người sử dụng smartphone dùng Wi-Fi công cộng. Đây là điều hết sức nguy hiểm bởi họ có thể bị đột nhập và đánh cắp thông tin bất kì lúc nào. Nhưng bằng cách mã hóa dữ liệu nhạy cảm thông qua Secure Wi-Fi, người dùng smartphone Samsung có thể an tâm kết nối Internet", Per John Giamatteo, Phó Giám đốc mảng Kinh doanh của McAfee, nhấn mạnh.

Theo một khảo sát gần đây của chính McAfee, chỉ có khoảng 58% người dùng smartphone biết cách kiểm tra xem liệu mạng Wi-Fi mà họ đang sử dụng có an toàn hay không. Tuy nhiên, chưa tới một nửa biết thực hiện các biện pháp ngăn chặn hacker tấn công thiết bị của mình. Các chuyên gia cho rằng, người dùng vẫn khá thờ ơ, chưa có mối quan tâm đến các mối nguy khi kết nối với mạng Wi-Fi công cộng.

Với việc được tích hợp Secure Wi-Fi, người dùng Galaxy Note8 có thể yên tâm khi truy cập, bởi các dữ liệu trên thiết bị đã được mã hóa, kể cả dữ liệu trực tuyến lẫn bên trong máy. Mỗi tháng, Samsung sẽ cung cấp 250 MB dung lượng miễn phí cho việc mã hóa dữ liệu. Nếu có nhu cầu cao hơn, người dùng có thể mua thêm các gói khác.

Samsung hiện đã bắt đầu triển khai Secure Wi-Fi cho Galaxy Note8 dùng mạng T-Mobile và US Cellular tại Mỹ. Dự kiến, tính năng này sẽ có cho người dùng châu Âu trong tháng 12 và các nơi khác vào đầu năm sau.

Vẫn chưa rõ các thiết bị Galaxy khác sẽ được tích hợp hay không nhưng theo Android Central, nếu dựa theo cách Samsung vẫn làm, chắc chắn tính năng bảo mật này sẽ xuất hiện trên smartphone cao cấp, thậm chí là tầm trung của hãng trong thời gian tới.

Theo Số Hoá.




Bình luận

  • TTCN (0)