Như đã biết, cường độ tín hiệu là điều rất quan trọng để quyết định khả năng tiếp nhận sóng trên điện thoại, bao gồm cả những chiếc smartphone Android hiện nay. Khả năng tiếp nhận tín hiệu có thể bị ảnh hưởng do môi trường bị tắc nghẽn, dưới mặt đất hoặc trong thời tiết xấu.

Vậy làm thế nào để bạn có thể đo được cường độ tín hiệu trên thiết bị Android của mình, bởi chỉ dựa vào cột sóng sẽ không thể giúp bạn có cái nhìn rõ ràng hơn về chất lượng này.

Trước khi đi sâu vào cách kiểm tra cường độ tín hiệu trên thiết bị Android, bạn cần nắm bắt tỉ số công suất tính bằng decibel (dB) trên công suất đo bằng miliwatt (mW) và được tính bằng đơn vị dBm. Chỉ số cường độ tín hiệu được sử dụng với dấu âm (-) ở phía trước, nhưng một số bỏ qua dấu này.

Với chỉ số này, con số thấp hơn là tốt hơn, có nghĩa là một cường độ tín hiệu -80 dB sẽ tốt hơn nhiều so với -95 dB. Khi nói đến cường độ tín hiệu di động, con số ở mức -50 dBm sẽ tốt hơn -120 dBm vốn có thể bị rớt sóng bất cứ lúc nào. Tóm lại, giá trị càng thấp thì việc tiếp nhận tín hiệu càng tốt.

Để thực hiện đo cường độ tín hiệu di động trên thiết bị Android, bạn hãy làm theo các bước như sau:

- Mở ứng dụng Settings, di chuyển đến mục cuối cùng trong danh sách để chọn About Phone.

- Nhìn vào menu Status hoặc Network, nơi thông tin kĩ thuật về thiết bị của bạn được hiển thị.

- Nếu thiết bị của bạn hỗ trợ SIM kép, hãy đảm bảo chọn thẻ SIM mà mình muốn đo cường độ tín hiệu.

- Lúc này dữ liệu sẽ hiển thị con số ngay tại đó. Lưu ý rằng một số thiết bị cũng có thể hiển thị thêm chỉ số ASU, hay Arbitrary Strength Unit, một phép đo khác dành cho cường độ tín hiệu.

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)