Google Pixel 2

Pixel 2 của Google đi kèm camera kép với khả năng làm mờ nền bức ảnh chụp tự sướng nhờ tính năng trí tuệ nhân tạo tích hợp sẵn. Nó có thể dựa vào các đối tượng chụp khác nhau, gồm kính, mũ, kiểu tóc, phân biệt chủ đề và hậu cảnh… với kết quả hết sức ấn tượng.

Ngays cả khi không quan tâm nhiều đến hiệu ứng làm mờ (bokeh), camera selfie của Pixel 2 cũng làm bạn phải ngạc nhiên với màu sắc, chi tiết, hiệu suất ánh sáng thấp… mà nhiều smartphone khác không đạt được.

iPhone X

iPhone X có tính năng Face ID – công nghệ lập bản đồ khuôn mặt 3D để thay thế 3D Touch nhằm mở khóa điện thoại. Nhưng Face ID cũng giúp những bức ảnh selfie tốt hơn. Đó là một camera 7 MP có khả năng xác định khuôn mặt và nền để làm mờ ảnh. Giống như chế độ Portrait trên camera chính, các đường nét khá tốt để khuôn mặt bạn nổi bật trong nền.

Một điểm nhấn trên camera trước của iPhone X là tính năng Stage Light giúp mô phỏng các tình huống ánh sáng khác nhau giúp tạo ra hiệu ứng ảnh selfie tuyệt đẹp.

Galaxy Note 8

Galaxy S6 và S7 đều cung cấp camera 5 MP cho nhu cầu chụp ảnh selfie, tuy nhiên Galaxy Note 8 (và cả S8 lẫn S8+) đều được nâng cấp lên 8 MP với mục đích nâng cao trải nghiệm selfie.

Không chỉ nâng cấp độ phân giải, camera trước của Galaxy Note 8 cũng đi kèm chức năng tự động lấy nét, làm việc trong hầu hết các kịch bản chụp khác nhau. Thậm chí còn chế độ bokeh để tăng cường chất lượng mặc dù thiếu camera thứ hai hoặc phần mềm AI để xử lí như nhiều smartphone khác.

Vivo 7+

Chiếc điện thoại Vivo 7+ của hãng sản xuất Vivo ừ Trung Quốc lại mang đến khả năng chụp ảnh selfie ấn tượng bằng camera 24 MP ở mặt trước, cho phép nó thực sự nắm bắt rất nhiều chi tiết trong đối tượng cũng như xung quanh.

Mặc dù không có camera thứ 2 như tiền nhiệm V5 Plus cũng của Vivo vốn được đánh giá khá cao trong cuộc chơi selfie nhưng V7+ vẫn mang đến hiệu ứng làm mờ nền khá tốt.

Motorola Moto X4

Chiếc điện thoại Moto X4 của Motorola được xem là smartphone có camera selfie tốt nhất đến từ hãng sản xuất này, với chất lượng 16 MP. Nó cũng đi kèm đèn flash LED ở mặt trước để nâng cao trải nghiệm chụp selfie trong điều kiện thiếu sáng.

Trong điều kiện ánh sáng tốt, Moto X4 chụp được rất nhiều chi tiết với độ nhiễu ít, trong khi ở điều kiện ánh sáng thấp thì bạn có thể sử dụng chế độ ở mức độ phân giải 4 MP cho ảnh tốt hơn hoặc sử dụng đèn flash LED trợ sáng.

Theo Tạp chí công nghệ.




Bình luận

  • TTCN (0)