Note8 là smartphone dòng Note có thiết kế lột xác của Samsung.

Từ nghi ngờ thành kì vọng

Galaxy Note 7 "dừng chân" vì cháy nổ khiến nhiều sự hoài nghi đặt lên Galaxy Note thế hệ tiếp theo, thậm chí có thời điểm dòng smartphone này bị cho là ngừng sản xuất do "cú ngã" quá đau và rất khó đứng dậy. Tuy nhiên, Samsung cho thấy đây chỉ là tai nạn, khi chiếc Galaxy Note8 ra đời và nhanh chóng nhận được sự quan lớn từ phía người dùng.

Theo Androidauthority, Galaxy S8 đạt doanh số kỉ lục sau đó, nhờ vào những ưu việt và công năng mà nó mang lại. Không những thế, phablet này còn khác biệt so với phần còn lại của thế giới smartphone, nhờ về cả thiết kế, tính năng lẫn phụ kiện đi kèm.

Một chiếc smartphone hoàn hảo

Thừa hưởng thiết kế vô cực Infininy Display trên Galaxy S8, Note8 sở hữu một màn hình Super AMOLED siêu rộng, lên tới 6,3 inch trong kích thước nhỏ gọn, đồng thời sự vuông vắn, nam tính vẫn được duy trì trên thiết bị này. Tất cả tạo nên sự "lột xác" ngoạn mục nếu so sánh với các thiết bị Note đời cũ.

Note8 cũng có các thông số hàng đầu hiện nay, với chip Exynos 8895 hoặc Snapdragon 835 tùy thị trường, RAM lên tới 6 GB và bộ nhớ có ba mức 64 GB, 128 GB và 256 GB. Với cấu hình này, việc xử lí các ứng dụng, tác vụ từ cơ bản đến phức tạp trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Trang bị viên pin 3.300 mAh giống như Galaxy S8, Samsung đang thận trọng hơn sau sự cố về pin. Tuy nhiên, viên pin mới đã được kiểm tra theo quy trình 8 điểm của hãng nên rất an toàn. Tuổi thọ khoảng 18 đến 24 giờ sử dụng, cộng thêm khả năng sạc nhanh là ưu điểm của sản phẩm, nhất là khi thiết bị có màn hình rất lớn và độ phân giải cao.

Camera kép là điểm nâng cấp lớn trên Note8.

Camera kép cũng là điểm nâng cấp lớn trên Note8, đây cũng là smartphone đầu tiên của Samsung có sẵn tính năng này. Việc chụp ảnh trên máy được nhiều chuyên gia nhiếp ảnh, các trang công nghệ hay website chuyên đánh giá camera như DxOMark nhận xét tích cực.

Bút S Pen đã là đặc trưng của dòng Note từ lâu, nhưng trên Note8, nó được bổ sung một số tính năng mới như dịch văn bản cực nhanh, tạo ảnh động (gif) dễ dàng... Cùng với việc tối ưu ứng dụng cũ, các thao tác bằng chiếc bút này cực kì dễ dàng, cả cho công việc lẫn giải trí.

Tất nhiên, máy vẫn hỗ trợ đa dạng phương thức bảo mật, gồm cảm biến vân tay, mống mắt, nhận dạng khuôn mặt, mật khẩu... từ đó điện thoại được bảo vệ tốt hơn. Với nền tảng Android 7.1 và sắp tới là Android 8.0 cùng giao diện tùy biến, các chức năng trên đó rất dễ làm quen đối với người dùng mới.

Nâng cấp nhỏ làm nên giá trị

Khi tiếp xúc với Galaxy S8, nhiều người chắc hẳn sẽ có cảm giác của việc cầm một chiếc Galaxy S8+ kèm bút S Pen và có thêm camera kép. Năm ngoái, kiểu dáng Note 7 cũng không khác nhiều so với Galaxy S7 Edge, ngoại trừ việc được nâng cấp cảm biến mống mắt và tất nhiên là bút stylus.

Chính những nâng cấp này, dù nhỏ nhưng tạo nên sự riêng biệt cho sản phẩm. Chiếc Note có thể là "bản phóng to thêm bút cảm ứng" như một số người nghĩ, nhưng điều đó giúp các thao tác xử lí trở nên nhanh gọn hơn rất nhiều, nhất là khi sử dụng cho công việc. Đó chính là điều mà Samsung muốn hướng tới.

Theo Số Hoá.




Bình luận

  • TTCN (0)