Tuần trước, nhiều báo cáo cho biết Apple thực sự làm chậm iPhone cũ, hoặc ít nhất với những người có pin cũ. Bản thân Apple thừa nhận vấn đề khi cho biết các phiên bản iOS gần đây làm chậm các thành phần linh kiện của thiết bị nhằm tránh để máy bị tắt do pin cũ hoặc yếu. Điều này dẫn đến việc công ty phải đối mặt với sự cố pháp lí vì không cảnh báo người dùng về điều này.

Và trong động thái mới nhất, Apple đã tuyên bố lời xin lỗi cùng lời giải thích sâu hơn: “Chúng tôi đã nghe phản hồi từ khách hàng về cách xử lí hiệu suất iPhone với pin cũ và chúng tôi đã thông báo quá trình đó. Chúng tôi biết rằng một số bạn cảm thấy Apple cố tình làm điều này. Chúng tôi xin lỗi. Đã có rất nhiều sự hiểu lầm về vấn đề, vì vậy chúng tôi muốn làm rõ và cho bạn biết về một số thay đổi chúng tôi đang thực hiện.

Trước hết, chúng tôi chưa bao giờ và sẽ không bao giờ làm bất cứ điều gì để cố tình rút ngắn tuổi thọ bất kì sản phẩm nào của Apple hoặc làm giảm trải nghiệm người dùng để thúc giục khách hàng nâng cấp thiết bị. Mục tiêu của chúng tôi luôn là tạo ra các sản phẩm mà khách hàng yêu thích và làm cho iPhone tồn tại trong khoảng thời gian càng lâu càng tốt. Đó là một phần quan trọng”.

Bên cạnh lời xin lỗi nói trên, Aplpe cũng đã quyết định giảm giá pin thay thế. Nếu đã có iPhone 6 trở lên và cần thay thế pin, người dùng có thể mua pin với giá 29 USD thay vì 79 USD. Chương trình giảm giá kéo dài từ cuối tháng Giêng đến suốt phần còn lại của năm 2018.

Apple cũng hứa rằng vào đầu năm 2018 công ty sẽ phát hành một bản cập nhật iOS để làm vấn đề minh bạch hơn, bao gồm thông tin cho biết nếu nó ảnh hưởng đến hiệu suất.

Công ty cũng nói rằng lòng tin của khách hàng có ý nghĩa với mọi thứ tại Apple và sẽ không bao giờ ngừng làm việc để kiếm tiền và duy trì điều đó. Có vẻ như Apple sẽ học được từ sai lầm này và sẽ minh bạch hơn về bất kì thay đổi nào ảnh hưởng đến hiệu suất thiết bị.

Theo Tạp chí công nghệ.




Bình luận

  • TTCN (0)