Apple đang phải hứng chịu làn sóng phản ứng dữ dội sau sự cố tự ý làm chậm iPhone

Theo Neowin, để bảo vệ, Apple mới đây đã ban hành một tuyên bố giải quyết vấn đề nói rằng pin lithium-ion có tuổi thọ, và để tránh tình trạng máy tắt bất ngờ trong quá trình sử dụng hãng đã giảm tốc độ bộ xử lí trên máy, xem nó như là một tính năng. Công ty cho biết thêm tính năng đã dự định từ trước dành cho iPhone 6, 6S và SE nhưng có thể mở rộng đến iPhone 7 thông qua iOS 11.2.

Câu hỏi là, liệu các nhà sản xuất smartphone khác có sử dụng chiến lược tương tự để kéo dài tuổi thọ pin của thiết bị bằng cách giảm hiệu suất thiết bị khi pin trở nên quá cũ hay không? Kết quả là, hầu hết đều khẳng định là không bắt chước Apple trong bất kì tình huống nào.

Trong tuyên bố với The Verge, một phát ngôn viên của HTC chỉ đơn giản nói rằng đó “không phải là điều chúng tôi làm”, trong khi đại diện Motorola nói rằng “không giảm hiệu suất CPU trên thiết bị sử dụng pin cũ”. Còn trong tuyên bố với PhoneArena, LG nói rằng “không bao giờ có, sẽ không bao giờ! Chúng tôi quan tâm những gì khách hàng của mình nghĩ”.

Mặt khác, Samsung đưa ra một tuyên bố chi tiết hơn: “Chất lượng sản phẩm đã và sẽ luôn là ưu tiên hàng đầu của Samsung Mobile. Chúng tôi đảm bảo kéo dài tuổi thọ pin trên thiết bị di động Samsung thông qua các biện pháp an toàn đa lớp, bao gồm các thuật toán phần mềm điều chỉnh dòng điện sạc và thời lượng sạc. Chúng tôi không làm giảm hiệu năng CPU thông qua các bản cập nhật phần mềm trong suốt vòng đời điện thoại”.

Apple đã tự làm điều này, khiến người sử dụng thất vọng, mà cụ thể là một vụ kiện tập thể đang được đệ trình chống lại công ty. Mặc dù đã công khai xin lỗi vì hành động của mình nhưng có lẽ công ty nên tập làm quen với việc minh bạch hơn.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)