Apple đã thay đổi để tránh phụ thuộc vào iPhone trong phát triển kinh doanh

Theo Reuters, sau khi giới phân tích dự đoán Apple bán được khoảng 30 triệu iPhone X trong quý 1/2018, thấp hơn 20 triệu chiếc so với kế hoạch của công ty, giá trị cổ phiếu Apple đã giảm 2,5%, mặc dù cổ phiếu công ty đã lấy lại mức tăng trưởng sau đó.

Vậy tại sao Apple vẫn có thể đứng vững khi mà các nghi ngờ về thành công của iPhone X xuất hiện. Theo giới phân tích, nó có thể xuất phát từ sự thay đổi trong chiến lược kinh doanh của Apple.

Phát hành hai phiên bản iPhone mới và giữ những sản phẩm cũ đã khiến Apple ít phụ thuộc vào sản phẩm chủ lực của hãng trong năm nay (iPhone X). Cổ đông Apple Ross Gerber, hiện là CEO Gerber Kawasaki Wealth và Investment Management ở Santa Monica (California, Mỹ) cho biết mức giá cao hơn và lợi nhuận tốt hơn trên iPhone X sẽ làm giảm lo ngại về sự sụt giảm doanh số.

“Chúng tôi biết rằng chiến lược của Apple đã khác biệt trong quý này bằng cách phát hành hai dòng điện thoại, iPhone 8 và iPhone X. Nhưng tôi nghĩ việc kết hợp với doanh thu từ các sản phẩm khác sẽ đáp ứng những gì mà mọi người mong đợi”, Gerber cho biết.

Được biết, Apple đã bổ sung danh mục các phụ kiện và thiết bị khác, từ tai nghe không dây AirPods đến sự xuất hiện của Apple Watch mới đi kèm tính năng kết nối dữ liệu di động. Hãy nhớ rằng, tất cả đều có những đóng góp quan trọng cho Apple trong phân khúc “sản phẩm khác”, với sức tăng trưởng 16% và mang về doanh thu 12,8 tỉ USD vào năm ngoái. Khách hàng mua những tiện ích này cũng có thể mua các dịch vụ từ App Store và Apple Music - một phần trong mảng dịch vụ của Apple với mức tăng 23% lên 29,9 tỉ USD vào năm ngoái.

Nhà phân tích của Creative Strategies, Carolina Milanesi, nhận xét: “Cuối cùng, chủ sở hữu của nhiều thiết bị sẽ tạo ra thêm doanh thu cho công ty”.

Dĩ nhiên, doanh số bán hàng iPhone X cao cấp với nhận dạng khuôn mặt vẫn đóng vai trò lớn. Mỗi chiếc iPhone X bán ra mang đến doanh thu gần gấp đôi so với iPhone 7. Như nhà phân tích Bob O'Donnell của TECHnalysis Research, cho biết nó vẫn đại diện cho một số lượng lớn về giá trị tổng thể của Apple.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)